Tư vấn

Các mẫu xe Peugeot trang bị công nghệ Hybrid Air sẽ sử dụng kết hợp khí nén với xăng (hoặc diesel) để làm nhiên liệu hoạt động động cơ. Khi xe chạy, khí sẽ được nén trong bình (thông qua việc đạp phanh) và làm bộ truyền động xuống động cơ xe khi cần thiết giúp tiết kiệm nhiên liệu cũng như lượng khí thải ra môi trường.

Mua xe ngoài yếu tố sở thích còn phải cân nhắc đến tài chính, nhu cầu, chất lượng... Sự tổng hòa của nhiều khía cạnh mới đưa ra một mẫu xe phù hợp nhất.

Phun xăng điện tử ngày nay phổ biến trên hầu hết các dòng xe tay ga. Phun xăng điện tử sử dụng bơm áp suất cao cấp thông qua kim phun được lập trình, trộn với không khí theo tỷ lệ tối ưu trước khi vào buồng đốt. Ở cấp độ cao hơn là phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt, nhưng mới chỉ phổ biến trên ôtô.  Honda SH Mode trang bị công nghệ phun xăng điện tử. Ảnh: Trọng Nghiệp.

  Ford Everest phiên bản mới tại Việt Nam

Má phanh thường nằm ở vị trí khuất khó quan sát, chỉ khi nào thấy phanh không ăn hoặc có tiếng kêu thì người sử dụng mới đưa xe đi kiểm tra. Độ bền của má phanh cũng tùy thuộc vào người sử dụng và chất lượng. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại má từ chính hãng cho đến hàng trôi nổi, việc phân biệt và lựa chọn không dễ dàng.  Má phanh tang trống

Như các bạn đã biết, hệ thống âm thanh đóng vai trò khá quan trọng bởi vì nó sẽ đồng hành với bạn trên mọi nẻo đường sau này. Do đó khi tiến hành kiểm tra nội thất xe bạn nên dành chút thời gian để nghiên cứu xem hệ thống âm thanh đang trong tình trạng hoạt động như thế nào.  Nên để chút thời gian kiểm tra hệ thống âm thanh

Hệ thống này giúp người lái tìm chỗ đỗ xe, đánh lái đưa xe vào vị trí, mặc dù người lái vẫn phải thao tác vào số (tiến/lùi), chân ga/phanh căn cứ vào cảnh báo của cảm biến lùi nhưng thực sự là một tính năng rất hữu ích cho người lái.

Rửa xe là một việc làm hoàn toàn bình thường, không những mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tăng tuổi thọ cho xe. Rửa xe cũng ví như công việc bảo dưỡng xe định kỳ. Tuy nhiên rửa xe thế nào cho đúng lại là một vấn đề đáng quan tâm.

Với một chiếc xe hoạt động bình thường, bằng mắt thường không nhìn thấy khói thải ra từ ống xả. Lượng khí thải ra không màu là nhờ vào việc đốt cháy hết nhiên liệu.

Giao tiếp bằng tiếng Anh, hệ thống sẽ chấp nhận những khẩu lệnh nào??? Có khá nhiều vướng mắc cho người sử dụng để tiếp cận tính năng này. Tuy nhiên, mục đích thiết kế hệ thống này của các kỹ sư tại Ford phần nào cũng đã giúp ích cho người lái xe tập trung hơn.

Quay lên trên