Tư vấn

Liberty do Piaggio Việt Nam sản xuất hay còn gọi là Liberty Việt bị dính lỗi vành sau của xe phát ra tiếng kêu lạ khi vận hành. Nguyên nhân xuất phát từ sự liên kết không hoàn hảo giữa vành nhôm và phần lõi thép.

Hiện tượng này xuất hiện trên một số loại xe đời mới mà vách phải động cơ có thiết kế chốt ép bạc đạn như Air Blade, Lead… Để thuận lợi cho quá trình lắp đặt, hốc gắn bạc đạn của vách máy phải được thiết kế rộng nên ca ngoài bạc đạn có thể trượt trong nó. Khi động cơ nóng, sự giãn nở không đều của vách máy và bạc đạn tạo khe hở rộng vượt giới hạn cho phép, tải trọng trên trục khuỷu gây va đập.

Giống các mẫu xe tay ga khác, Attila của SYM cũng thường gặp lỗi trên hệ thống côn. Nhưng lỗi đặc trưng của Attila là khi vận hành ở tốc độ chậm thường có hiện tượng xe bị giật giật, đầu xe rung.

Với tính năng này khá nhiều người sử dụng đều có chung suy nghĩ là giá mang xe này thi lấy bằng lái xe thì hẳn sẽ không lo sợ mất điểm ở bài khởi động trên dốc.

Lỗi thông thường trên xe ga thường tập trung chủ yếu ở hệ thống côn, do lâu ngày, hệ thống bị mòn. Cũng có thể do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc.

Các hãng ôtô Mỹ đã sử dụng số VIN (Vehicle Identification Number) từ năm 1954, theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA. Nhưng trong nhiều năm, không có tiêu chuẩn để đọc số VIN nên khá khó khăn trong việc giải mã. Giờ đây, mọi việc trở nên dễ dàng hơn tuy vẫn cần biết cách thức để có thể hóa giải 17 chữ số kỳ diệu này.

Không như cái tên Black Edition, khách có thể đặt hàng màu trắng ngọc thân xe. Đây là cách marketing tương phản mà các hãng xe hay sử dụng từ lâu.

Một việc tưởng chừng rất đơn giản là áp suất lốp như thế nào cho hợp lý cũng không được nhiều tài xế lưu tâm. Đội ngũ kỹ thuật chăm sóc lốp cho khách hàngđã tổng kết có đến 36% số lượng xe tham dự ngày hội Car Care Day "Vì cộng đồng ôtô Việt" có lốp xe không đủ hơi, 24% số lốp xe có lượng hơi quá căng và 13% lốp đã quá mòn cần thay thế.

Xe tay ga khi hoạt động bị ì, có tiếng lạch cạch phát ra từ hệ thống truyền động, giật, trượt đai và gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn là những dấu hiệu cho thấy dây đai cần kiểm tra, thay thế.

Vụng về với một trong hai kỹ năng trả số và phanh dẫn tới mất ổn định, hoặc tệ hơn là xảy ra tai nạn. Những người mới lái môtô thường được "tiền bối" khuyến cáo và hướng dẫn cách phanh cũng như làm chủ tay ga. Hai hoạt động này cần được tách biệt rõ ràng chứ không phải thực hiện vồn vã khi lao tới một khúc cua.

Quay lên trên