Obama hối thúc QH thông qua thỏa thuận ngân sách

Cập nhật: 17-10-2013 | 00:00:00

  Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc gặp với lãnh đạo Dân chủ tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi (Nguồn: AFP/TTXVN)Ngày 16-10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hối thúc Quốc hội hành động nhanh chóng để thông qua thỏa thuận mở lại Chính phủ Mỹ và loại bỏ nguy cơ vỡ nợ

.Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết ông Obama rất cảm kích vì giới lãnh đạo Thượng viện đã hợp tác với nhau và muốn các nghị sĩ giờ phải đảm bảo "chính phủ được mở lại và nguy cơ vỡ nợ được xóa bỏ".

Ông Carney cho hay: "Chúng tôi hy vọng rõ ràng rằng hai viện có thể nhanh chóng hành động vì chúng ta đã ở ngày thứ 16... của tình trạng chính phủ ngừng hoạt động không cần thiết chút nào, với những hậu quả thật sự cho người dân. Và chúng ta rõ ràng đã rất gần đến giai đoạn khi Bộ Tài chính không còn có thẩm quyển vay tiền để thực hiện các cam kết của chúng ta".

Phản ứng của Nhà Trắng được đưa ra sau khi lãnh đạo phe Dân chủ chiếm đa số của Thượng viện Harry Reid và nghị sĩ Cộng hòa hàng đầu ở Thượng viện Mitch McConnell, công bố một thỏa thuận mở lại chính phủ với một ngân sách tạm thời tới ngày 15-1-2014 và gia hạn quyền vay tiền của Mỹ tới ngày 7-2-2014.

Biện pháp này cần có sự thông qua của Thượng viện và Hạ viện do phe Cộng hòa chi phối, nơi các nghị sĩ thuộc Tea Party vẫn từ chối thỏa hiệp nếu không được Tổng thống Obama nhượng bộ đáng kể./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên