Ông đồ trẻ tại Lễ hội chùa Bà

Cập nhật: 03-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Góp phần làm đa dạng và nâng cao nét văn hóa đặc sắc trong không khí lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương (rằm tháng Giêng), ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, lễ hội đường phố, năm nay còn xuất hiện nhiều ông đồ trẻ “bày mực tàu giấy đỏ” dọc các tuyến phố Thích Quảng Đức, Cách Mạng Tháng Tám, Yersin (TX.TDM) cho chữ đầu xuân các du khách thập phương.

 Anh đồ trẻ Trần Văn Yên bày mực tàu giấy đỏ cho chữ đầu xuân trên đường Thích Quảng Đức, TX.TDM Anh đồ trẻ Trần Văn Yên, quê Hà Tĩnh, tạm trú tại An Phú, TX. Thuận An đang cho chữ trên đường Thích Quảng Đức cho biết: “Em tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin nhưng yêu thích nghệ thuật viết thư pháp nên đã tìm học và tự học để sáng tạo ra cách viết riêng thể hiện phong cách thư pháp Việt mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người”.

Viết thư pháp là thể hiện lòng đam mê cá nhân, góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc. Ngoài việc viết thư pháp trong các ngày lễ, tết, các ông đồ trẻ còn thường xuyên thực hiện các công việc vẽ tranh tường, thiết kế, trang trí nhà, quán ăn…

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=372
Quay lên trên