Chia sẻ bài viết lên facebook

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Các F0 tình nguyện hãy tiếp tục nỗ lực, lan tỏa nghị lực chiến thắng bệnh tật

Cập nhật: 10-09-2021 | 14:39:45

Sáng 9-9, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi thăm hỏi và động viên đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, các F0 khỏi bệnh tình nguyện và các F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, khu điều trị Thới Hòa (TX.Bến Cát).

Để kịp thời động viên bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến  thăm, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị. Trong ảnh: Ông Nguyễn Hoàng Thao (bên trái), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nói chuyện với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, khu điều trị Thới Hòa (TX.Bến Cát). Ảnh: ĐỖ TRỌNG

F0 khỏi bệnh chăm sóc F0

Báo cáo với đoàn, bác sĩ chuyên khoa I Lê Ngọc Vũ, Giám đốc Y khoa Bệnh viện dã chiến số 1, khu điều trị Thới Hòa, cho biết tính đến nay khu đã điều trị khỏi và xuất viện cho hơn 6.500 F0. Hiện có 4 khu A - B - C - D đang tiếp nhận gần 12.000 F0 từ không triệu chứng đến nhẹ, trung bình. Với lượng bệnh nhân F0 điều trị đông, trong khi khu chỉ có hơn 300 y, bác sĩ và kỹ thuật viên y tế nên có sự quá tải. Mặc dù bệnh viện đã được hỗ trợ thêm về nhân lực của nhiều đơn vị trong tỉnh và các tỉnh bạn nhưng cũng chưa đáp ứng nhu cầu về nhân lực. Theo chỉ đạo của tỉnh về việc thần tốc xét nghiệm, tách triệt để F0 khỏi cộng đồng, dự kiến thời gian tới, khu sẽ có thể nâng cấp mở rộng lên tổng số khoảng 27.000 giường.

F0 khỏi bệnh tình nguyện phục vụ cho F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, khu điều trị Thới Hòa

Liên quan đến sự cố mới đây, bác sĩ Lê Ngọc Vũ cho hay Quản lý khu điều trị đã sinh hoạt, tuyên truyền những nội quy, quy định của khu điều trị để mọi người nắm kỹ, hiểu và thực hiện. Đến nay, mọi hoạt động tại khu diễn ra rất trật tự và nề nếp. Việc tuyên truyền những nội quy, quy định được Quản lý khu điều trị phát trên hệ thống loa nội bộ thường xuyên vào các mốc thời gian cố định trong ngày.

Để giải tỏa bớt khó khăn về nguồn nhân lực, bệnh viện đã tổ chức tuyên truyền và thông tin cần F0 khỏi bệnh tình nguyện ở lại phục vụ công tác chống dịch tại khu điều trị. Hiện nay, đã có 70 F0 khỏi bệnh tình nguyện ở lại tham gia vào công tác phục vụ phòng, chống dịch bệnh, vận chuyển đồ, thu dọn rác thải, chăm sóc sức khỏe F0... Anh Nguyễn Đình Hùng, nhân viên sửa chữa điện nước Công ty Cơ điện lạnh Hoàn Hảo (TX. Tân Uyên), cho biết anh cùng với một số đồng nghiệp sau khi khỏi bệnh đã tình nguyện xin ở lại khu điều trị để phục vụ. “Trong thời gian điều trị tại đây được đội ngũ y, bác sĩ tận tâm, tận lực chữa trị và chăm sóc nên sức khỏe chúng tôi mau chóng hồi phục. Chứng kiến việc khu điều trị không ngừng tiếp nhận thêm nhiều bệnh nhân F0 vào điều trị dẫn đến quá tải về hệ thống điện và cần lắp đặt thêm hệ thống dẫn nước để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bệnh nhân, sẵn có chuyên môn về lĩnh vực này nên chúng tôi đã tình nguyện xin trở lại đây làm việc”, anh Hùng chia sẻ.

Anh Bùi Anh Tuấn, Nhóm trưởng F0 khỏi bệnh tình nguyện tại đây cho hay, các F0 khỏi bệnh được chia thành các nhóm làm các công việc khác nhau, như: Phục vụ phát cơm, dọn dẹp vệ sinh, trực y tế, tuyên truyền nội quy và quy định của khu điều trị cho các F0 đang điều trị… Các F0 tình nguyện được tập huấn về những kiến thức căn bản trong phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe… được trang bị bảo hộ y tế và được trợ cấp 200.000 đồng/ người/ngày.

An tâm chữa bệnh

Sau khi tìm hiểu và lắng nghe những chia sẻ, ý kiến của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, các F0 tình nguyện và các F0 đang điều trị tại đây, ông Nguyễn Hoàng Thao đã ghi nhận và biểu dương tinh thần kiên cường, hy sinh lợi ích cá nhân của các lực lượng tuyến đầu tại đây; đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ cùng nhân viên y tế đã không quản ngày đêm gánh vác trọng trách bằng tinh thần tận tâm, tận lực điều trị, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân F0. Ông Nguyễn Hoàng Thao đã dặn dò lực lượng tuyến đầu tại đây đã và đang làm tốt nhiệm vụ, công việc phải tiếp tục phát huy thành quả này trong thời gian tới, nỗ lực hết mình, không ngừng sáng tạo trong công tác quản lý cũng như điều trị, chăm sóc sức khỏe cho tất cả những ca F0 sớm khỏi bệnh và xuất viện về nhà.

Với các F0 tình nguyện làm việc tại đây, ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn mọi người tiếp tục nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt công việc, lan tỏa nghị lực vượt lên chiến thắng bệnh tật. Bởi các F0 khỏi bệnh chính là bằng chứng sống để động viên những F0 yên tâm điều trị mau chóng khỏi bệnh. Chia sẻ với những bệnh nhân F0 đang điều trị tại đây, ông Nguyễn Hoàng Thao cho hay tỉnh đang quyết liệt triển khai “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng để sớm đưa Bình Dương trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Hiện nay, lượng bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị quá đông, trong khi nguồn nhân lực y tế thiếu nên đang có sự quá tải tại các bệnh viện và cơ sở điều trị F0 dã chiến trên địa bàn tỉnh. Lực lượng tuyến đầu đang phải gồng mình để có thể phục vụ, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của hàng ngàn người. Do vậy, có thể đôi lúc còn lúng túng, chưa chu đáo, chu toàn trong một số việc. Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo khắc phục những thiếu sót này, đồng thời mong muốn các bệnh nhân cần cảm thông, chia sẻ bằng việc tuân thủ tốt nội quy, quy định, hợp tác với y, bác sĩ trong chữa trị… để góp sức cùng cộng đồng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Kết thúc buổi nói chuyện, ông Nguyễn Hoàng Thao đã gửi lời chúc tất cả F0 đang điều trị tại đây yên tâm điều trị và sớm được xuất viện. Đại diện các F0 điều trị tại đây cũng đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm thăm hỏi, động viên của lãnh đạo tỉnh. Các F0 hứa sẽ an tâm điều trị, tuân thủ tốt nội quy, quy định của khu điều trị để sớm bình phục.

“Hiện nay, lượng bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị quá đông, trong khi nguồn nhân lực y tế thiếu nên đang có sự quá tải tại các bệnh viện và cơ sở điều trị F0 dã chiến trên địa bàn tỉnh. Lực lượng tuyến đầu đang phải gồng mình để có thể phục vụ, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của hàng ngàn người. Do vậy, có thể đôi lúc còn lúng túng, chưa chu đáo, chu toàn trong một số việc. Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo khắc phục những thiếu sót này, đồng thời mong muốn các bệnh nhân cần cảm thông, chia sẻ bằng việc tuân thủ tốt nội quy, quy định, hợp tác với y, bác sĩ trong chữa trị… để góp sức cùng cộng đồng chống dịch đạt hiệu quả cao”.
(Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy)

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên