Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Nỗ lực cao nhất để tiêm vắc xin cho người dân

Cập nhật: 11-03-2022 | 08:05:34

Kiểm tra tình hình, tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại TX.Bến Cát và 2 huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng vào chiều qua (10-3), ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu lãnh đạo các địa phương chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác tiêm chủng. “Tuyệt đối không để khó khăn, trở ngại nào làm ảnh hưởng đến công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19…”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Huy động tổng lực để tiêm ngừa

Báo cáo với đoàn công tác Tỉnh ủy kiểm tra việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19, bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết xác định tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua Thị ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và UBND thị xã đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện. Theo đó, ngay từ đầu tháng 12-2021, thị xã đã yêu cầu các địa phương rà soát, nắm chắc dân số thực tế; chỉ đạo thành lập tổ tiêm lưu động đến từng hộ gia đình, phòng trọ, nhất là đối tượng nguy cơ, người lớn tuổi, bệnh nền… để tổ chức tiêm vắc xin; sau đó tổ chức tiêm vét, tiêm nhắc, tiêm mũi tăng cường theo kế hoạch. Lý giải về việc tiêm mũi 2, mũi 3 đạt thấp, lãnh đạo TX.Bến Cát, cho rằng giai đoạn sau tết, một bộ phận người dân là công nhân lao động về quê và không trở lại địa phương. Mặt khác, không ít người dân, nhất là lao động đã tiêm các mũi tại địa phương khác nhau nên gây khó khăn cho công tác thống kê. Ngoài ra, một số người có tâm lý chủ quan khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên chưa muốn tiêm mũi 3.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện và cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Long Hòa, huyện Dầu Tiếng về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Lãnh đạo TX.Bến Cát, cho biết trong những ngày tới thị xã sẽ huy động tổng lực để thần tốc tiêm vắc xin cho người dân trước diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp. Bà Trần Thị Thảo, cho biết thị xã sẽ huy động ít nhất 50% lực lượng cán bộ, công chức, các đoàn thể xã, phường, tổ nhân dân tự quản, khu phố, ấp, tổ Covid cộng đồng… để phục vụ công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19; triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm vét mũi 1, mũi 2 và hoàn thành mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn dân trên địa bàn thị xã trước ngày 20-3.

“… Đã làm tốt rồi cần làm tốt hơn nữa”

Báo cáo với đoàn công tác của Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn huyện, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết đến nay huyện đã tiêm tổng trên 270.000 liều vắc xin, trong đó mũi 3 đạt gần 90%. Trong đó, người từ 12 - 17 tuổi tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt trên 85%. Trong những ngày tới huyện sẽ huy động tổng lực để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân. Ông Giàu cũng cho biết huyện sẽ phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh làm việc với một số doanh nghiệp sắp xếp công việc, tạo thuận lợi cho công nhân được tiêm mũi 3. “Huyện sẽ quyết tâm tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 17 tuổi và mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên cố gắng đạt 100% trước ngày 20-3. Đồng thời, huyện sẽ chấn chỉnh những trục trặc trong công tác nhập liệu để cập nhật số liệu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 chính xác nhất…”, ông Giàu khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi và động viên cán bộ Trạm Y tế xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, chiều ngày 10-3. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Báo cáo tại cuộc làm việc với đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết đến ngày 9-3, địa phương này đã tiêm được gần 278.000 liều vắc xin ngừa Covid-19. Lý giải về tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc xin cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa đạt kế hoạch đề ra, ông Bình cho rằng theo Văn bản số 10722/BYT-DP ngày 17-12- 2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại thì khoảng cách tiêm mũi 3 nhắc lại cách mũi 2 (liều cơ bản) và mũi 3 bổ sung phải ít nhất 3 tháng. Như vậy, các đối tượng này đến cuối tháng 3-2022 mới đủ thời gian tiêm mũi 3 nhắc lại. Mặc dù vậy, ông Bình cho biết huyện sẽ bằng mọi cách phấn đấu tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 17 tuổi và mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 100% trước ngày 20-3.

Qua khảo sát thực tế cũng như nghe các địa phương và các ngành báo cáo tình hình tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các địa phương trong thời gian qua cũng như việc tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh biến chủng Omicron đang có chiều hướng diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây; chỉ đạo quyết liệt công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trong đó tập trung điều tra, khảo sát, thống kê chính xác số người chưa tiêm mũi 2, mũi 3 đang sinh sống trên địa bàn để có kế hoạch tiêm. Các địa phương phải tổ chức tiêm liên tục các ngày trong tuần, tiêm ban đêm đối với những nơi nhiều công nhân lao động không sắp xếp được công việc.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các địa phương đã làm tốt cần làm tốt hơn nữa, đã cố gắng cần cố gắng hơn nữa trong công tác tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để đến ngày 20-3 hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho người từ 12 - 17 tuổi và mũi 3 cho người từ 18 tuổi. Ông Nguyễn Văn Lợi cũng yêu cầu các địa phương kịp thời nhập liệu chính xác để cập nhật lên hệ thống tiêm chủng của tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Y tế cần hỗ trợ tập huấn hướng dẫn cho các địa phương gặp khó khăn trong công tác nhập liệu mũi tiêm. “Cả hệ thống chính trị phải nỗ lực cao nhất tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, bảo vệ sản xuất…”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các địa phương phải tổ chức tiêm liên tục các ngày trong tuần, tiêm ban đêm đối với những nơi nhiều công nhân lao động không sắp xếp được công việc. Cả hệ thống chính trị phải nỗ lực cao nhất tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, bảo vệ sản xuất…

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên