Ông Obama dẫn đầu danh sách gây quỹ tranh cử

Cập nhật: 16-10-2011 | 00:00:00

  Tổng thống Mỹ Barack ObamaMột thông báo của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ cho biết đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyên được hơn 42 triệu USD trong ba tháng, từ tháng 6-9/2011, cho quỹ vận động của ông hướng tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2012.

Trước đó trong quý 2 năm 2011, ông Obama đã quyên được số tiền lên tới hơn 46 triệu USD. Nếu tính tổng cộng cả quỹ do Obama quyên được cho Ủy Ban Quốc gia của đảng Dân chủ, số tiền lên tới 150 triệu USD.

Về phía Đảng Cộng hòa, tính đến thời điểm công bố quỹ vận động của quý 3 năm 2011, Thống đốc bang Texas Rick Perry đã quyên được nhiều nhất với hơn 17,2 triệu USD, tiếp theo là cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney với hơn 14,2 triệu USD, Thượng nghị sỹ bang Texas, ông Ron Paul với 8,2 triệu USD.

Theo mạng Bloomberg, số tiền ông Obama quyên được trong quý 2 nhiều hơn tất cả các đối thủ ở Đảng Cộng hòa gộp lại.

Nếu so sánh với cuộc vận động quỹ năm 2007, tổng số hơn 86 triệu USD cũng ấn tượng hơn số tiền 80 triệu USD ông quyên được sau 9 tháng, tính đến tháng 9/2007.

Đây là sự khởi đầu ấn tượng cho mục tiêu quyên được 750 triệu USD, và tham vọng lập kỷ lục 1 tỷ USD trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ mà ông Obama đặt ra. Trước cuộc bầu cử năm 2008, ông Obama đã gây quỹ được 745 triệu USD.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới sẽ chính thức diễn ra vào tháng 11/2012. Ông Obama là ứng viên duy nhất của Đảng Dân chủ.

Hiện các ứng viên Đảng Cộng hòa vẫn đang trong giai đoạn chạy đua để trở thành ứng cử viên tổng thống đại diện cho đảng.

Số tiền vận động tranh cử chủ yếu được chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình, tổ chức những chuyến đi xuyên nước Mỹ để gom phiếu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên