Phát hiện trẻ sơ sinh trong túi rác ở sân bay

Cập nhật: 13-09-2010 | 00:00:00

Cảnh sát Philippines vừa tìm thấy một em bé sơ sinh còn sống trong túi rác ở sân bay quốc tế của Manila.

 

AP cho hay một nhân viên an ninh nhìn thấy có vật động đậy trong túi rác được lấy xuống từ một máy bay từ Trung Đông hạ cánh ở Philippines hôm qua.

Em bé người đầy máu và được bọc trong giấy lụa. Các nhân viên an ninh đã mang bé đến phòng khám của sân bay. Bé được bác sĩ, y tá khám, lau rửa và cho uống sữa.

 

"Sau khi được lau người, bé khóc khe khẽ", y tá Kate Calvo cho biết. "Hiện bé khỏe và các dấu hiệu đều tốt".

 

Cảnh sát Philippines đang truy tìm mẹ của đứa trẻ. Bà này có thể phải đối mặt cáo buộc hình sự. Nhân viên xã hội ở sân bay cho biết đứa trẻ sẽ được chuyển cho những người họ hàng hoặc được cho làm con nuôi.

 

Nhiều người dân Philippines phải ra nước ngoài lao động, trong đó có các nước ở Trung Đông, để thoát khỏi cảnh nghèo đói và thất nghiệp ở nhà.

 

Tờ Time từng làm một phóng sự về số phận của các em bé ra đời khi các phụ nữ Indonesia bị ông chủ cưỡng hiếp ở nước ngoài. Các đứa trẻ thường bị bỏ lại sân bay sau khi mẹ chúng bị trục xuất về nước.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên