Phía sau tấm huy chương

Cập nhật: 08-03-2014 | 00:00:00

 Nếu xét về mức độ vất vả, khả năng chịu đựng và thích nghi với hoàn cảnh, thì các VĐV nữ phải đối diện với khó khăn gấp nhiều lần so với VĐV nam. Quanh năm dãi nắng, dầm mưa, hết tập luyện rồi thi đấu, nét nữ tính của họ dần phai nhạt theo thời gian bởi nắng, gió nên khó tránh khỏi quy luật khắc nghiệt của tuổi tác.

Các cua-rơ nữ thường xuyên phải xa nhà để tập trung tập luyện và thi đấu các giải, cả ngày chỉ làm bạn với con ngựa sắt, với những bài tập khắc nghiệt, những cung đường đầy nắng nóng, thấm đẫm giọt mồ hôi. Những VĐV có gia đình như Phương Phi hay đang hẹn hò như Thùy Dung, Ngọc Trang, Cẩm Lệ (Bình Dương) hay Thị Thanh, Bích Nhiên (Đồng Tháp)… phải hy sinh rất nhiều, gác qua một bên nỗi nhớ nhà, nhớ con, nhớ người yêu để trái tim hun đúc nhiệt huyết, tinh thần thi đấu hết mình. Bản thân còn chịu nhiều thiệt thòi so với các VĐV nam, nhưng những tấm huy chương họ mang về cho nền thể thao nước nhà từ các đấu trường quốc tế cũng đầy vinh quang và không hề thua kém cánh mày râu.

Ít người biết rằng, sau những tấm huy chương mà Phương Phi, Thùy Dung, Cẩm Lệ giành được là những vết sẹo để lại trên da thịt, sau những cú ngã tóe máu trên đường đua, từ những chiếc bẫy là hòn đá, ổ voi hoặc sau cú chèn ép của đối phương. Vì lẽ đó, các bóng hồng VĐV đang cần lắm sự quan tâm, sẻ chia từ phần còn lại của thế giới.

 THANH THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên