Kết quả chặng 2, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần IV- 2014: Bích Nhiên (Đồng Tháp) một mình về đích

Cập nhật: 08-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-3, tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), Ban tổ chức đã tiến hành tặng hoa chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 cho 11 đội đua trong nước, 3 đội quốc tế đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và trao thưởng cho các vận động viên (VĐV) đoạt thành tích xuất sắc ở chặng 1.

  Các VĐV đang chinh phục ngọn dốc cao trước khi vào trung tâm huyện Đức Trọng      

Sau lễ phát thưởng chặng 1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP.Bảo Lộc đi huyện Đức Trọng dài 83 km. Ở chặng 1, VĐV Nguyễn Thị Thật (An Giang) đang tạm giữ Áo vàng và Áo xanh thắng chặng nên trở thành tâm điểm chú ý của đường đua. Vì thế, các đối thủ chính của An Giang như Bình Dương, Thái Lan, Nhật Bản bên cạnh việc cho “chim mồi” bứt tốp ra đi thì chuyện tập trung kèm cặp Thị Thật, khóa tay đua này ở tốp sau là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu hôm nay chỉ mình đội Đồng Tháp thành công khi hoàn thành cả 2 nhiệm vụ trên.

Cuộc đua chặng 2 hấp dẫn ngay từ những km đầu tiên với các cuộc tấn công liên tục diễn ra để nhằm tách tốp. Tay đua từng đoạt huy chương đồng châu Á về nội dung tính giờ Trương Thị Bích Nhiên đã được Ban huấn luyện Đồng Tháp chỉ đạo thoát ra đi để nhằm tranh chấp thứ hạng. Bích Nhiên tranh thủ sự kèm cặp của các đối thủ để 1 mình dẫn đầu đoàn đua trong suốt hơn 3/4 lộ trình của chặng, tạo cách biệt so với tốp đông phía sau, lên đến gần 4 phút. Mãi đến gần 20 km cuối, đoàn đua mới chia thành 3 tốp khi 11 tay đua mạnh của các đội Bình Dương, Đồng Tháp, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, VTV Cần Thơ và An Giang thoát ra được tốp đông và hình thành tốp thứ hai. Chính tốp thứ hai này đã diễn ra sự đua tranh quyết liệt vừa kéo tốc độ đoàn đua lên cao, thu ngắn cách biệt chỉ còn 2 phút 14 giây so với người dẫn đầu. Tuy nhiên, do bỏ quá xa các đối thủ, nên nỗ lực của tốp thứ hai đã trở thành vô vọng khi Bích Nhiên ung dung 1 mình về đích với sau 2h 27’30” tranh tài – đạt tốc độ trung bình 33, 762 km/h.

 

VĐV Thùy Dung của Cấp thoát nước môi trường Bình Dương về thứ nhì chặng 2 trong sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ

Đã xác định người về nhất, nhưng phần kịch tính nhất vẫn còn khi An Giang không muốn áo vàng Nguyễn Thị Thật kẹt lại trong tốp đông phía sau, nên đội này đã nỗ lực thay phiên nhau kéo tốp sau và nhập được vào 11 tay đua đi trước, cùng lao về đích tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Tại đích đến, khi còn 50m cuối, Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1) đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) để giành hạng nhì của chặng.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua trẻ Trương Thị Bích Nhiên đã giành áo vàng sau 2 chặng với 5h 46’10”, xếp tiếp theo Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thùy Dung. Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu giải Áo xanh. Về đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp 2 vươn lên dẫn đầu sau 17h 23’52”, xếp tiếp theo là các đội Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1, Thái Lan.

Sáng mai 9-3, các tay đua thi đấu chặng 3, chạy 10 vòng quanh TP.Đà Lạt dài 51 km. Đây là chặng đua ngắn, hứa hẹn tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên cao, khi các tay đua tấn công để nhằm tách tốp và thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp.

LONG VĨNH - M.DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên