Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc bất ngờ tới thăm Triều Tiên

Cập nhật: 05-12-2017 | 17:31:25

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jeffrey Feltman. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jeffrey Feltman ngày 5/12 đã lên đường tới Triều Tiên nhằm tìm cách xoa dịu căng thẳng đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Feltman đến Triều Tiên kể từ khi ông nhậm chức Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc cách đây 5 năm.

Ông Feltman đã quá cảnh tại Trung Quốc trước khi lên máy bay của Hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) để đến Bình Nhưỡng vào đầu giờ chiều 5/12. Chuyến đi này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa được cho là có thể bay tới nước Mỹ.

Theo người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric, ông Feltman sẽ thảo luận với các quan chức Triều Tiên về "những vấn đề mà cả hai bên cùng quan tâm và lo ngại." Tuy nhiên, ông Dujarric không cho biết liệu ông Feltman có gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay không. Dự kiến, chuyến đi bất thường của ông Feltman kéo dài từ ngày 5-8/12./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên