Phụ nữ tự tin hội nhập

Cập nhật: 08-03-2023 | 08:46:02

Với truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, ở bất cứ thời kỳ nào và trong điều kiện, hoàn cảnh nào, những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam luôn được thể hiện và tỏa sáng. Đặc biệt trong giai đoạn mới, thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi nữ giới phải phấn đấu vươn lên để tự khẳng định vai trò và vị thế xã hội trong xu thế hội nhập.

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đồng thời tạo điều kiện để phụ nữ nâng cao trình độ, năng lực tham gia công tác lãnh đạo, quản lý, thực hiện bình đẳng giới, khẳng định vai trò, vị thế trong xã hội. Song song đó, hội tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng người phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ngày nay, đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng chính là một trong những điều kiện quan trọng, là động lực giúp người phụ nữ vươn lên trong mọi lĩnh vực, tạo bình đẳng thực sự để chị em có cơ hội thể hiện, cống hiến.

Trong xu thế hội nhập, hoạt động của phụ nữ không còn bị giới hạn trong khuôn khổ gia đình mà đã vươn tầm, tích cực tham gia vào các hoạt động của cộng đồng, xã hội. Từ đó họ có thêm cơ hội tiếp cận với thông tin và kiến thức, nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, chính sách; mở rộng các mối quan hệ, giúp phụ nữ tự tin, hòa nhập tốt hơn vào đời sống xã hội và là điều kiện để thực hiện bình đẳng giới. Trên nền tảng giá trị truyền thống “công, dung, ngôn, hạnh”, phụ nữ của thời đại mới cần mạnh dạn thể hiện mình với những phẩm chất đạo đức mới “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” nhằm thích nghi, đáp ứng những yêu cầu mới của xã hội hiện đại trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Vì vậy, phụ nữ ngày nay phải tích cực tham gia khởi nghiệp, chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số. Trước những thời cơ và thách thức, để thích ứng với thời đại công nghệ số, kinh tế số, mỗi phụ nữ cần nỗ lực vượt qua chính mình, tự trau dồi, trang bị kiến thức, kỹ năng công nghệ để tự tin tham gia vào quá trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu thời đại mới là gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị hiện đại.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=445
Quay lên trên