Phường An Thạnh, TP.Thuận An: Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến

Cập nhật: 21-12-2023 | 11:16:22

(BDO) Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đem lại nhiều lợi ích cho quốc gia, doanh nghiệp cũng như cho mỗi người dân trong hiện tại và tương lai. Nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thanh toán không dùng tiền mặt, UBND phường An Thạnh, TP.Thuận An đã tổ chức lễ ra quân thực hiện tuyến đường “điểm” không dùng tiền mặt trên địa bàn phường. 


Lãnh đạo phường An Thạnh tặng hoa cho các đơn vị đồng hành thực hiện tuyến đường điểm không dùng tiền mặt

Theo ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh, buổi lễ là sự kiện quan trọng, thể hiện sự quyết tâm của phường trong việc đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số. 

Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh cho biết trong thời kỳ phát triển công nghệ mạnh mẽ như hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, như: Giảm chi phí in ấn tiền, chi phí vận chuyển, kiểm đếm và bảo quản tiền. Hạn chế được lượng tiền mặt lưu thông, giúp giảm thiểu lạm phát, ổn định nền kinh tế quốc dân. Cùng với đó, thu hút nhiều hơn các khoản tiền nhàn rỗi trong xã hội, tăng nguồn vốn đầu tư, mở rộng sản xuất; tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tội phạm kinh tế; tham gia cải cách hành chính Nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử. 

Việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng góp phần đa dạng hóa các dịch vụ ngân hàng, đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của xã hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng… 

Nhận thấy được lợi ích và tầm quan trọng của việc thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời để thúc đẩy triển khai công tác chuyển đổi số, thanh toán số, tạo điều kiện cho các hộ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường An Thạnh tiếp cận và sử dụng các nền tảng số để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, UBND phường đã chọn tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 đoạn từ cầu Bà Hai đến giáp ranh TP.Thủ Dầu Một làm “điểm” để tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, giúp cho các hộ, cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường này tiếp cận được với các cổng thanh toán, tổ chức cài đặt các app, sử dụng ứng dụng, thiết bị thanh toán không dùng tiền mặt. 

Ông Phạm Minh Hiệp, chủ cửa hàng sữa Hào Hiệp trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường An Thạnh, cho biết việc thanh toán điện tử giúp người dân giảm thiểu được rủi ro hơn so với việc sử dụng tiền giấy và giúp người dân chuyển tiền nhanh chóng, chính xác số tiền cần thanh toán thông qua các hình thức thanh toán trực tuyến, như: Quét mã QR hay thanh toán thông qua các loại ví điện tử... Trong thời gian tới, ông sẽ phối hợp với các tổ chức tín dụng, ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến để triển khai thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại cơ sở kinh doanh của mình. Đồng thời, ông sẽ tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh buôn bán và khách hàng thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt. 


Ký kết phối hợp thực hiện tuyến đường điểm không dùng tiền mặt trên địa bàn phường An Thạnh 

Bà Trà Lục Mỹ Hạnh, Giám đốc VNPT TP.Thuận An, cho biết thực hiện chủ trương về công tác chuyển đổi số của UBND TP.Thuận An, trong đó lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang là mục tiêu hướng đến của thành phố và cũng là mục tiêu trên địa bàn phường An Thạnh, VNPT vinh dự được tham gia đồng hành trong công tác chuyển đổi số với chính quyền và người dân trên địa bàn. 

VNPT giới thiệu và triển khai cho các hộ kinh doanh, người dân để biết và sử dụng ví VNPT Money để thực hiện thanh toán tất cả dịch vụ bằng cách quét mã QR code, thay thế cho hình thức nhận và trả tiền mặt trong quá trình mua/bán hàng. Với ví VNPT Money, việc thanh toán trở nên đơn giản, nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm, tránh được các rủi ro phát sinh như tiền giả, trộm cắp, lây lan dịch bệnh… Mọi người chỉ cần có điện thoại là có thể thanh toán được các mặt hàng mình cần. 

Để việc triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn phường đạt kết quả tốt, thu hút ngày càng nhiều các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân tham gia, sau buổi lễ, đoàn xe tuyên truyền lưu động phường An Thạnh, gồm: Đoàn Thanh niên, Tổ công nghệ số cộng đồng, công an, quân sự, ban điều hành 7 khu phố, VNPT, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và các đoàn thể đã diễu hành tuyên truyền quanh các tuyến đường trên địa bàn. 

“Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đơn vị viễn thông, ngân hàng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân, tôi tin tưởng rằng việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn phường sẽ ngày càng phổ biến, góp phần quan trọng trong công cuộc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn phường An Thạnh. Hy vọng, trong thời gian tới phường An Thạnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các đơn vị trung gian thanh toán và các ngân hàng nhằm từng bước triển khai rộng khắp việc thanh toán không dùng tiền mặt cho tất cả các hộ, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn”, ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh nói thêm.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên