Phường Tân Hiệp (Tx.Tân Uyên): Dân cần, chúng tôi có!

Cập nhật: 14-09-2021 | 09:00:09

Tân Hiệp là 1 trong 7 phường phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng” của TX.Tân Uyên. Để đáp ứng được nhu cầu của người dân, ngoài việc đáp ứng lương thực, thực phẩm, phường còn có nhiều mô hình hỗ trợ kịp thời, trong đó thiết yếu nhất là mua sữa cho em bé và mua thuốc cho người bệnh.

Những ngày TX.Tân Uyên bước vào “khóa chặt, đông cứng” thì nhu cầu của người dân về thuốc trị bệnh, sữa cho con tăng vọt. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Hiệp đã phối hợp với Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện mô hình “Mua thuốc cho dân” và phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện mô hình “Tiếp sữa cho em”. Đây là 2 đội hình tình nguyện hỗ trợ cho phường Tân Hiệp chống dịch.

Theo đó, người dân trên địa bàn phường khi có nhu cầu sẽ gọi số điện thoại hoặc Zalo: 0938.594.654 (chị Tràng), 0918.760.703 (chị Hằng) để đăng ký. Sau đó, các tình nguyện viên sẽ tổng hợp, mua đúng loại thuốc, sữa mà người dân yêu cầu, giao đến tận nơi ở của người dân mà không tốn phí ship. Các mô hình được triển khai từ ngày 30-8, đến nay đã hỗ trợ được trên 220 người dân mua thuốc trị bệnh và hơn 70 người dân mua sữa. Khi nhận được sữa, thuốc từ tay các tình nguyện viên, người dân rất vui. Bởi những việc làm tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng lúc này lại vô cùng quý giá. Một cô lớn tuổi nhận được gói thuốc mà vui mừng khôn xiết. Cô nói: “Mừng quá, lớn tuổi đau bệnh liên miên nên cần thuốc liên tục”. Người khác lại chia sẻ: “Cảm ơn các bạn nhiều. Không có mô hình này, thiệt tình chúng tôi không biết phải làm sao”.

Chị Phan Thị Tràng, đầu mối của hai mô hình này, chia sẻ: “Khi mô hình được triển khai, điện thoại của tôi bận suốt. Vì vậy, đôi khi người dân gọi nhờ mua thuốc, sữa phải đợi lâu, khi gọi được họ lại quay sang cằn nhằn mình. Tuy nhiên, niềm vui của mình, cũng như của mấy bạn tình nguyện viên là khi nhận được hàng, người dân vui vẻ, nhắn tin cảm ơn, bao nhiêu đó là đủ vui rồi. Đó là động lực để cùng nhau làm tốt nhiệm vụ.

Ông Đinh Quốc Phú, Bí thư Đảng ủy phường Tân Hiệp, cho biết từ ngày 23-8, phường phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, vì vậy nhu cầu mua thuốc men, sữa cho bé của người dân rất lớn. Ngay sau khi triển khai, người dân gọi đến cần hỗ trợ rất nhiều. Vì vậy, phường đã nỗ lực hết sức, tăng cường tình nguyện viên để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

Các mô hình đang được tiếp tục triển khai thực hiện, giúp nhân dân an tâm thực hiện tốt chủ trương “Ai ở đâu, ở yên đấy”, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân, cùng chung sức với Đảng bộ và chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, từng bước “xanh hóa” phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết
Tags
xanh hóa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên