Quốc hội của Pakistan lần đầu hoàn thành nhiệm kỳ

Cập nhật: 17-03-2013 | 00:00:00

Theo Tân Hoa xã/Reuters, ngày 16-3, Bộ các vấn đề quốc hội Pakistan tuyên bố Quốc hội (Hạ viện) nước này giải tán vào giữa đêm 16-3 sau khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm.

 Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 66 năm qua ở Pakistan, Quốc hội làm việc tới hết nhiệm kỳ 5 năm của mình.

Trước đây, khi các chính phủ bị giải tán trước thời hạn, tổng thống có quyền giải tán Quốc hội. Tuy nhiên, hiện tổng thống không còn quyền này sau khi hiến pháp được sửa đổi.

Sau khi Quốc hội giải tán, một chính quyền lâm thời sẽ tiếp tục điều hành chính phủ cho tới các cuộc tổng tuyển cử trong vòng 90 ngày. Thủ tướng Raja Pervez Ashraf sẽ vẫn điều hành chính phủ tới khi một thủ tướng lâm thời được bầu ra, tiến trình có thể mất vài ngày.

Trong ngày 16-3, Thủ tướng Ashraf cùng lãnh đạo 4 tỉnh ở nước này nhất trí sẽ tiến hành bầu cử Quốc hội và hội đồng tỉnh trong cùng một ngày. Trong bài phát biểu kết thúc nhiệm kỳ, Thủ tướng Ashraf bày tỏ tin tưởng tiến trình bầu cử sẽ diễn ra suôn sẻ.

Ông kêu gọi các đảng phái chính trị, các cơ quan nhà nước, xã hội dân sự và truyền thông góp phần để các cuộc bầu cử tự do, công bằng và minh bạch này được diễn ra trong hòa bình.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên