Sẽ tổ chức lại giao thông tại “mũi tàu” Phú Long

Cập nhật: 07-04-2023 | 09:22:48

Theo phản ánh của người dân, tình hình trật tự an toàn giao thông ở khu vực trạm thu phí “mũi tàu” Phú Long (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) hiện rất phức tạp, thường xảy ra những tai nạn giao thông chết người. Một lần nữa, cử tri phường Lái Thiêu tiếp tục kiến nghị ngành chức năng có giải pháp bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây.


Phương tiện lưu thông qua “mũi tàu” Phú Long xung đột với nhau từ nhiều hướng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X, Sở Giao thông - Vận tải cho biết việc tổ chức giao thông tại “mũi tàu” Phú Long đã được thiết kế trong dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13. Theo phương án tổ chức giao thông hiện tại, các phương tiện lưu thông qua đây không có giao cắt nhau nhưng phần lớn người dân không chấp hành hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ. Để giải quyết vấn đề này, ngày 23-2, Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với các ngành có liên quan họp thông qua phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực “mũi tàu” Phú Long. Theo đó, các ngành đều thống nhất phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông như kéo dài dải phân cách giữa trên đường vào cầu Phú Long theo nhánh rẽ phải đến khu vực trạm thu phí trên Quốc lộ 13; lắp đặt dải phân cách di dộng từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến đường vào cầu Phú Long để các phương tiện trên đường Cách Mạng Tháng Tám lưu thông một chiều đường vào cầu Phú Long… Dự kiến trong quý II-2023, Sở Giao thông - Vận tải sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai phân luồng giao thông tại “mũi tàu” Phú Long như phương án trên.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1940
Quay lên trên