Sẽ “xóa sổ” một điểm ngập úng

Cập nhật: 01-10-2022 | 13:57:37

Thời gian qua, Báo Bình Dương có nhiều thông tin phản ánh tình trạng ngập úng tại khu dân cư thuộc KP.3, phường An Phú, TP.Thuận An. Nguyên nhân xảy ra việc xuất hiện “rốn lũ” tại khu vực này trong mùa mưa người dân phản ánh là do hệ thống cống trên các trục đường thuộc KP.3, phường An Phú quá nhỏ; một số đoạn bị hư hỏng không bảo đảm cho việc thoát nước mưa.

Song song đó, còn một nguyên nhân nữa khiến “cứ mưa là ngập” tại khu vực này là do hệ thống ống thoát nước của các trục đường chưa được đấu nối với ống cống phía hạ lưu. Việc KP.3, phường An Phú bị ngập úng trong mùa mưa xảy ra nhiều năm nay đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh buôn bán của người dân địa phương.

Cống hộp được lắp đặt trên tuyến D1, KP.3, phường An Phú

Được biết, ngày 1-4-2022, TP.Thuận An đã phê duyệt chủ trương đầu tư công trình xử lý ngập nước trong khu dân cư thuộc KP.3, phường An Phú. Theo đó, từ nguồn vốn đầu tư công năm 2021-2025, TP.Thuận An đã chi khoảng 29,4 tỷ đồng để làm lại hệ thống ống cống, vỉa hè trên 7 trục đường, có chiều dài 1.653m tới. Cụ thể 7 tuyến đường được đầu tư xây dựng, gồm: Đường X1, D1, D2, D3, N1, N5, N6. Công trình này do Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An làm chủ đầu tư, triển khai việc lắp đặt cống bi 600 - 1.000; cống hộp 1m + 1m và 1,6m.

Theo ghi nhận của P.V, đến những ngày cuối tháng 9, các đơn vị trực tiếp thi công 7 tuyến đường trong khu dân cư KP.3, phường An Phú đang khẩn trương việc lắp đặt ống cống, lót gạch vỉa hè. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An, cho biết chủ trương đầu tư công trình xử lý ngập nước trên 7 trục đường tại KP.3, phường An Phú bắt đầu triển khai trong tháng 8-2022. Theo dự kiến, đến cuối tháng 10-2022, các hạng mục công trình trên 7 trục đường sẽ hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Sau khi hệ thống ống cống gom nước trong khu dân cư KP.3, phường An Phú hoàn thiện, nước sẽ chảy về phía hạ lưu là kênh tiêu. Kênh tiêu này đã đấu nối với hệ thống cống trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Theo đó, nước sẽ chảy ra rạch Vĩnh Bình để ra sông Sài Gòn.  

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên