Chia sẻ bài viết lên facebook

Sở Y tế đánh giá 3 cấp độ dịch, hướng dẫn Tổ chăm sóc F0 cộng đồng

Cập nhật: 21-10-2021 | 08:41:30

(BDO) Ngày 20-10, Sở Y tế tỉnh có báo cáo kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 tại các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh có 91 xã, phường, thị trấn được chia thành 3 cấp độ dịch. Cấp 1 gồm 42 xã, phường, thị trấn; cấp 2 là 27 xã, phường, thị trấn và cấp 3 là 22 xã, phường, thị trấn.

Theo Nghị quyết 128/NQ-CP và Quyết định 4800 QĐ-BYT thì cấp 1 tương đương với “vùng xanh”, cấp 2 “vùng vàng” và cấp 3 “vùng cam”. Trong 3 tiêu chí đánh giá cấp độ dịch, với tiêu chí 2 “Độ bao phủ vắc xin” thì trong tháng 10 toàn tỉnh đã đạt trên 80% người từ 65 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Tiêu chí 3 “Đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến”, tất cả các huyện, thị, thành phố đều đạt.

>> Đánh giá cấp độ dịch Covid-19 cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Ngoài báo cáo kết quả đánh giá cấp độ dịch, Sở Y tế còn hướng dẫn hoạt động Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng. Tổ có nhiệm vụ quản lý, theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ chăm sóc, điều trị F0 tại nhà; Thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 tại cộng đồng; Tiêm chủng vắc xin; Truyền thông vận động về phòng, chống dịch; Hỗ trợ cấp phát thuốc các bệnh mạn tính của người dân trên địa bàn khi được yêu cầu. 

Nhân lực mỗi Tổ ít nhất 3 người có thể chăm sóc 10 đến 20 F0 cách ly tại nhà. Tổ trưởng Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân cư hoặc Trưởng ban quản lý tòa nhà, khu chung cư, chủ nhà trọ. Tổ phó là  nhân viên y tế được huy động từ trạm y tế cấp xã hoặc nhân viên y tế khu phố, thôn, ấp, nhân viên y tế tư nhân, nhân viên y tế đã nghỉ hưu, tình nguyện viên.

Các tổ sẽ được trang bị thiết bị y tế cơ bản như: nhiệt kế, máy đo huyết áp, máy SpO2, túi oxy lưu động, sinh phẩm xét nghiệm, tài liệu truyền thông, bảo hộ cá nhân…

Hoàng Linh 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên