Sôi động các hoạt động văn hóa nghệ thuật

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

Hòa trong nhịp cảm xúc thiết tha tháng 7 tri ân, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2014).

Nhằm ôn lại những trang sử oanh liệt của dân tộc, để thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay thêm tự hào và trân trọng công lao to lớn mà thế hệ cha anh đã ngã xuống, đã hy sinh cho đất nước được hòa bình, thống nhất, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức chương trình Giai điệu phương Nam với chủ đề “Cảm xúc tháng 7” vào tối 25-7, tại Nhà hát Công viên Thanh Lễ.

Với sự dàn dựng công phu và hoành tráng, các chương trình văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Bình Dương hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa. Trong ảnh: Chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 24 tổ chức tại Bình Dương. Ảnh: M.HIẾU

Theo Ban tổ chức, chương trình được dàn dựng công phu gồm 2 phần: Phần 1 là “Uống nước nhớ nguồn” với những ca khúc thể hiện lòng biết ơn đối với những anh hùng, những người mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh cho đất nước, những tiết mục đặc sắc về chủ đề biển đảo quê hương, ca ngợi những người lính hải quân đang ngày đêm chiến đấu cho Tổ quốc. Phần 2 là “Mùa hè yêu thương” với những ca khúc nhẹ nhàng về tuổi học trò, về tình yêu đôi lứa đi cùng tình yêu đất nước…

Cũng với chủ đề về Uống nước nhớ nguồn, tri ân những người đã anh dũng hy sinh cho quê hương đất nước có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong hòa bình hôm nay, tối 25- 7, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt. Đến với chương trình khán giả sẽ có dịp tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam tại gian hàng triển lãm “Sách, báo về Trường Sa và Hoàng Sa”, thưởng thức nhiều bài hát ca ngợi truyền thống cách mạng, ca ngợi biển đảo Việt Nam.

Chào mừng 15 năm ngày tái lập huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An), TTVHTT-TT thị xã đã tổ chức cuộc vận động sáng tác ảnh thời sự nghệ thuật và ca khúc ca ngợi vùng đất và con người Dĩ An. Kết quả sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 600 ảnh dự thi và 12 ca khúc (tân nhạc, cổ nhạc). Lễ công bố ca khúc mới và trao giải ảnh thời sự nghệ thuật về Dĩ An sẽ diễn ra vào sáng 25-7, tại hội trường TTVHTT-TT TX.Dĩ An, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và chào mừng 15 năm ngày tái lập huyện.

Chiều cùng ngày, hòa trong không khí cả nước kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và chào mừng 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn UBND phường Phú Lợi sẽ tổ chức hội thi karaoke. Hội thi hứa hẹn sẽ là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các cán bộ công chức của công đoàn phường với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người Việt Nam…

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên