Sôi nổi Hội thi Đờn ca tài tử - cải lương huyện Bắc Tân Uyên năm 2023

Cập nhật: 13-06-2023 | 09:26:57

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội thi Đờn ca tài tử - cải lương lần thứ VII năm 2023.

Vòng sơ khảo của hội thi có 49 tiết mục dự thi của các tài tử ca là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến từ 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các thí sinh trình bày 1 bản nhỏ của sân khấu cải lương hoặc 1 điệu lý và hai câu vọng cổ. Các cặp thí sinh song ca trình bày 1 bài tự chọn. Trong đó, Ban Tổ chức đã tuyển chọn 23 tiết mục đơn ca và 4 tiết mục song ca vào vòng chung kết.

Ở vòng chung kết, đối với nội dung đơn ca, các thí sinh phải hát bài bản tài tử và 3 câu vọng cổ. Đối với nội dung song ca, các cặp thí sinh phải hát một bài vọng cổ tự chọn nhưng không hát lại bài ở vòng sơ khảo. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 22 giải thưởng các loại cho các cá nhân và cặp đôi có thành tích cao tại hội thi.

M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=504
Quay lên trên