Sự lựa chọn thức thời…

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:54:49

Dịch bệnh kéo dài, phức tạp, dòng chảy kinh tế gián đoạn, thậm chí “đóng băng” ở một vài thời điểm, lĩnh vực, nhất là dòng chảy vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Ngồi yên, chấp nhận hoàn cảnh chắc chắn sẽ nhận lãnh tác động tiêu cực vô cùng lớn đối với sự phát triển kinh tế nói chung. Linh hoạt thích ứng, lựa chọn phương pháp phù hợp đã giúp Bình Dương gặt hái thành quả ấn tượng, tiêu biểu là thu hút vốn FDI.

Chỉ trong 45 ngày đầu năm 2022, Bình Dương đã đón nhận thêm hơn 47 triệu đô la Mỹ vốn FDI, dù con số đầu tư chưa mấy ấn tượng và các dự án ở quy mô nhỏ nhưng cũng có thể nhìn nhận đó là con số khả quan xét trong điều kiện khó, đó là chưa kể thời gian gián đoạn bởi nghỉ tết cổ truyền của dân tộc. Điều đáng mừng, vốn FDI tập trung vào các lĩnh vực chế biến, chế tạo - một trong những lĩnh vực có giá trị gia tăng cao, phù hợp với hướng phát triển kinh tế công nghiệp mà Bình Dương lựa chọn.

Nhìn lại kết quả năm 2021, năm dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề, nhưng thu hút FDI của Bình Dương lại thành công rực rỡ với tổng vốn thu hút được hơn 2,7 tỷ đô la Mỹ, vượt rất xa chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Nhắc lại thành công trong năm cũ và kết quả thu hút FDI trong 45 ngày đầu năm mới để tin tưởng rằng, chỉ tiêu thu hút 1,8 tỷ đô la Mỹ trong năm 2022 tỉnh nhà đặt ra là hoàn toàn thực hiện được.

Đặt vấn đề sự lựa chọn thức thời cũng chính là muốn nói đến từ cả hai phía, nhà đầu tư và ngay cả Bình Dương. Với nhà đầu tư, trong cũng như ngoài nước, lựa chọn, đặt niềm tin để rót vốn vào Bình Dương là quyết định đúng, bởi mảnh đất này hội tụ đầy đủ tiềm năng, lợi thế trên nhiều phương diện để phát triển sản xuất, kinh doanh. Bình Dương có môi trường đầu tư hấp dẫn, hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối, hạ tầng khu cụm công nghiệp hiện đại, nguồn lao động dồi dào, chất lượng… Cùng với đó Bình Dương có nhiều chính sách ưu đãi, thông thoáng, lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành luôn nhất quán tinh thần đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh nhà. Nhận định vừa nêu đã được các nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà kinh tế trong và ngoài nước nhắc lại nhiều lần, ở nhiều thời điểm trong hàng chục năm qua.

Với Bình Dương, sự thức thời trong lựa chọn công nghiệp, dịch vụ làm mũi đột phá và thành công qua hành trình 25 năm xây dựng, phát triển. Trên hành trình mới, Bình Dương lựa chọn khoa học - công nghệ làm bàn đạp phát triển, thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên mảng ngành, lĩnh vực có hàm lượng công nghệ, chất xám giá trị cao để mời gọi. Và, trong hoàn cảnh dịch bệnh “ngăn cách”, Bình Dương lựa chọn phương thức trực tuyến để kết nối, giới thiệu đến nhà đầu tư khắp thế giới tiềm năng, lợi thế, hướng đi của mình. Thành công hẳn là chuyện đương nhiên khi Bình Dương cũng như nhà đầu tư có những quyết định thức thời, hợp xu thế.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên