Sự thật đã chiến thắng!

Cập nhật: 15-11-2013 | 00:00:00

Việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ đã nhận được sự chúc mừng và đánh giá cao của bạn bè quốc tế, nhiều phái đoàn các nước tại LHQ cho rằng, uy tín và sức mạnh của Việt Nam trong vai trò một quốc gia đã có những đóng góp tích cực vào quá trình thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trên thế giới. Việt Nam không chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế mà còn ưu tiên bảo vệ các quyền con người và việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ sẽ góp phần thúc đẩy và bảo vệ quyền con người và tạo ra chất xúc tác đối với cả khu vực...

Các đoàn quốc tế đánh giá cao Việt Nam không phải là ngẫu nhiên, bởi thực tế phát triển của Việt Nam những năm qua cho thấy, mọi thành tựu đất nước ta đạt được đều hướng tới người dân. Ðảng và Nhà nước Việt Nam đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách để bảo đảm nhân quyền cho nhân dân, trong đó vừa khẳng định và tôn trọng về phương diện pháp luật, vừa tạo điều kiện để mọi người dân thực hiện các quyền của mình trong cuộc sống xã hội. Những chủ trương, chính sách đúng đắn đó được cụ thể hóa bằng những biện pháp cụ thể, thiết thực trong bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và dành một khoản ngân sách rất lớn để xây dựng cơ sở vật chất, tinh thần giúp đồng bào miền núi, vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện phát triển cùng mặt bằng chung trên cả nước.

Việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ đã khẳng định: Sự thật đã chiến thắng! Đánh tan mọi mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí thường xuyên tạc sự thật về những thành tựu nhân quyền của Việt Nam. Cần nhắc lại một sự thật lố bịch rằng, trước ngày bỏ phiếu bầu các nước thành viên vào Hội đồng Nhân quyền LHQ, một số cơ quan truyền thông, một số cá nhân, tổ chức quốc tế hoạt động nhân danh nhân quyền thông qua một số báo đài của Mỹ, Anh... đăng tin bài vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ Việt Nam hòng đạt mục đích gạt Việt Nam ra khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ. Với các thế lực không thân thiện với Việt Nam lâu nay vẫn thường “quy” cho Việt Nam vi phạm nhân quyền nay cần phải xem xét lại lý lẽ của mình trước khi muốn “răn dạy” người khác.

Sự thật đã chiến thắng! Điều này được cả thế giới thừa nhận. Việt Nam đã trải qua biết bao cuộc chiến tranh để bảo vệ và xây dựng đất nước; biết bao nhiêu người Việt Nam đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Họ hy sinh là vì quyền tự do, độc lập của đất nước này, của dân tộc này, đó cũng chính là để bảo vệ quyền con người mà thôi!

 HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên