Sương mù vây kín Tam sư

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:01:34

Sau Tây Ban Nha, một lần nữa Tam sư lặng lẽ hoàn tất thủ tục cuối cùng khi chấp nhận thất bại 1-2 trước Uruguay, chuẩn bị vali trở về xứ sở sương mù. 

 Nỗi buồn của các tuyển thủ Anh

48 năm dài kể từ chức vô địch duy nhất trên quê nhà vào năm 1966, bóng đá Anh chưa một lần lên ngôi dù họ có giải Ngoại hạng tiếng tăm và danh giá. Bao thế hệ từ Robson, Lineker, Owen và giờ là Gerrard, Rooney… cũng không thể giúp Tam sư tiến xa trên con đường chinh phục đỉnh cao World Cup. Vẫn lối chơi cống hiến, lăn xả và đầy tốc độ nhưng tuyển Anh còn thiếu 1 ngôi sao thực thụ để làm thay đổi cục diện trận đấu khi lâm vào bế tắc. Dù miệt mài cày ải khắp sân nhưng gánh nặng tuổi tác, sự đơn độc không cho phép Gerrard vận hành cỗ máy non nớt, phiến diện và thiếu bùng nổ trong lối chơi của Tam sư. Trên hàng công, Rooney luôn kém duyên và chưa đủ tầm để truyền lửa cho những gương mặt trẻ như Sturridge, Welbeck hay Sterling.

Trước tuyển Ý thực dụng, Anh không áp đặt được lối chơi và xuyên thủng hàng thủ lì lợm của Azzurri. Thêm 1 cái tên Balotelli - người từng thi đấu tại Premier League, ấn định chiến thắng 2-1 khiến Anh gặp khó trong trận thứ 2 tiếp Uruguay. Một lần nữa nhà cựu vô địch thế giới 1966 vẫn loay hoay lựa chọn công thức tối ưu để tiến vào khung thành đối phương. Dù gã Shrek Rooney tìm được bàn cân bằng tỉ số 1-1 nhưng điều đó chưa đủ, bởi 1 tiền đạo khác thi đấu tại Anh đã ghi cú đúp ấn định chiến thắng 2-1 giúp Uruguay gạch tên Tam sư ra khỏi World Cup. Người hâm mộ tuyển Anh sẽ tha thứ cho tượng đài của Liverpool khi Suarez phải cống hiến trong màu áo Uruguay. Như vậy, Tam sư cần phát triển từng mầm non như Sturridge, Welbeck hơn là đem về những ngôi sao sáng giá… Giờ đây, họ chuẩn bị hành lý để quay về con đường mù sương, thênh thang với cõi lòng tê tái.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=357
Quay lên trên