Lượt trận thứ hai của bảng F, Nigeria - Bosnia Herzegovina: Đại bàng xanh châu Phi khó thắng?

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:01:03

Vào lúc 5 giờ sáng mai (22-6), Nigeria và Bosnia Herzwgovina (BIH) sẽ phải loại nhau để xác định chủ nhân của chiếc vé thứ hai của bảng F, cùng với Argentina giành quyền vào vòng 16.

Sau lượt đấu đầu tiên, tại bảng F, BIH đang là đội kém ưu thế nhất trong cuộc đua vào vòng 2 bởi họ chưa có điểm nào, đứng chót bảng với hiệu số bàn thắng bại là 1/2, xếp sau Iran, Nigeria (cùng có 1 điểm, hiệu số là 0/0) và Argentina (3 điểm, hiệu số 2/1). Tuy nhiên, trên thực tế BIH lại là đội rộng cửa vào vòng 2 nhất, chỉ sau Argentina.  

Nigeria (phải) buộc phải thắng mới rộng cửa đi tiếp

Ở lượt đấu này của bảng F, Iran sẽ gặp Argentina vào lúc 23 giờ ngày 21-6 và đại diện của châu Á gần như khó giành được dù chỉ 1 điểm trước gã khổng lồ Nam Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng vũ điệu Tango sẽ chính thức đoạt vé đầu tiên của bảng F sau 2 trận toàn thắng. Trong lượt đấu cuối của bảng, BIH sẽ tiếp Iran trong khi Nigeria sẽ phải đối đầu với Argentina.

Vì thế, nếu BIH đánh bại Đại bàng xanh châu Phi trong trận đấu mang tính quyết định vào rạng sáng mai và trận cuối chinh phục nốt đội yếu nhất bảng là Iran thì thầy trò HLV Susic sẽ đoạt vé vào vòng knock-out mà không cần quan tâm đến kết quả của trận còn lại. Trường hợp trận BIH - Nigeria kết thúc với tỉ số hòa, cơ hội đi tiếp của BIH vẫn là rất lớn. Trận cuối, nếu như họ thắng Iran, còn Nigeria không thể thắng được ứng viên vô địch Argentina thì đại diện của châu Âu sẽ đi tiếp.

Trường hợp Nigeria thua BIH, trận cuối thắng được Argentina (điều này hơi khó nếu đội bóng Nam Mỹ không lơi chân), trong khi Iran cầm hòa BIH. Lúc đó 2 đội BIH và Nigeria sẽ cùng có 4 điểm và chỉ số phụ giữa 2 đội sẽ quyết định kẻ đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, đây là khả năng rất khó xảy ra, bởi 1 khi BIH đánh bại được Nigeria thì cực hiếm khả năng họ để sẩy chân trước Iran. Và cho dù có bị Iran chia điểm thì Nigeria liệu có thắng được Argentina?

Về lý thuyết, cần phải tính đến khả năng gây bất ngờ của Iran. Cho dù họ có thua Argentina, nhưng trận cuối Iran đánh bại BIH, trong khi Nigeria bại trận trước đội bóng Nam Mỹ thì đội bóng châu Á sẽ đoạt vé nếu có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Từ những phân tích trên cho thấy, cơ hội đoạt vé còn lại tại bảng F của BIH là cao nhất, kế đến là Nigeria và Iran. Do đó, nhiệm vụ của BIH trong lượt đấu này là không được để thua, còn Nigeria thì buộc phải thắng.

Về lực lượng, BIH có đội hình đồng đều, tinh thần chiến đấu, đoàn kết nội bộ, nhất là vấn đề ý thức kỷ luật cao hơn so với Nigeria. Khả năng ghi bàn của BIH cũng được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ khi Dzeko, Ibisevic đã có những màn trình diễn thuyết phục trong trận thua đáng tiếc trước Argentina, trong khi Nigeria bị đánh giá là “không biết dứt điểm” trong trận hòa 0-0 đáng quên trước Iran. Đó là vì sao các nhà cái đưa ra tỷ lệ BIH chấp Nigeria 1/2 trái, còn giới chuyên môn bóng đá thế giới đều đánh giá BIH có đến 62% cơ hội thắng Đại bàng châu Phi.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên