BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU:

“Tam sư” trẻ hóa hàng công

Cập nhật: 30-03-2016 | 09:52:52

Lượt trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2016 trên đất Pháp diễn ra vào cuối tuần qua đầy những bất ngờ. Thất bại 2-3 của tuyển Đức - Đương kim vô địch World Cup 2014 trước tuyển Anh trẻ trung mang lại niềm hân hoan cho người hâm mộ đảo quốc sương mù.


H.Kane (trái) sẽ là lựa chọn số 1 trên hàng công của “Tam sư”

Dù chỉ là trận giao hữu mang tính cọ xát và thử nghiệm đội hình trước vòng chung kết (VCK) Euro 2016, nhưng cả hai đều tung ra nhiều gương mặt sáng giá đang khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu. Ở lần triệu tập này, HLV R.Hodgson mạnh dạn tung ra sân những H.Kane, Vardy, Welbeck… và hai trong số 3 mũi nhọn trên đã ghi 2 bàn vào lưới “cỗ xe tăng” Đức. Sau trận đấu này, “Tam sư” sẽ gút lại danh sách và còn nhiều thay đổi vào giờ chót. Rooney vắng mặt bởi chấn thương gối kể từ ngày tình nhân 14-2- 2016. Gã Shrek có thể ngồi ngoài ở kỳ Euro này nếu không kịp hồi phục và trở lại phong độ đỉnh cao. Hiện, những H.Kane, Vardy thi đấu ấn tượng chưa kể hàng công “Tam sư” còn 3 siêu dự bị tên tuổi như Sturridge, Welbeck, Walcott. Tuy nhiên, chiến lược gia Hodgson vẫn ưu ái đối với Rooney: “Vardy chơi tốt, H.Kane thi đấu xuất sắc và tôi rất sung sướng vì điều đó. Khi Rooney hồi phục và trở lại, chúng tôi sẽ xem xét tình hình”.

Điều đáng tiếc là thủ thành J.Butland (Stoke City) đã gãy mắt cá chân và buộc rời sân vào cuối hiệp 1 trận gặp tuyển Đức. Các vị trí còn lại thể hiện rất tốt vai trò của mình và đều có cơ hội đến Pháp. Chỉ còn chưa đầy 2 tháng rưỡi, trận khai mạc giữa chủ nhà Pháp và Romania sẽ diễn ra. Anh nằm chung bảng B với Nga, Slovakia và xứ Wales. Như vậy, khả năng giành 1 trong 2 vé chính thức lọt vào vòng 1/8 và tiến xa, không nằm ngoài tầm tay tuyển Anh. Hy vọng sức trẻ của “Tam sư” sẽ gây bất ngờ tại VCK Euro 2016 trên đất nước hình lục lăng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên