Tăng cường kiểm tra công tác tổ chức, quản lý lễ hội đầu năm

Cập nhật: 06-03-2024 | 09:06:33

 Nhằm góp phần bảo đảm các hoạt động lễ hội diễn ra trong dịp đầu xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tăng cường kiểm tra hoạt động tổ chức lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sở đã tổ chức đoàn đi kiểm tra tại một số cơ sở hoạt động tín ngưỡng chùa, miếu trên địa bàn. Kết quả kiểm tra cho thấy các cơ sở hoạt động tín ngưỡng đều chấp hành tốt các quy định về việc tổ chức lễ hội. Các đoàn kiểm tra đã hướng dẫn hoạt động cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo phải bảo đảm trang nghiêm, tránh mê tín dị đoan… gây ảnh hưởng đến nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc; không lưu hành kinh doanh văn hóa phẩm trái phép, không tuyên truyền, quảng bá các hoạt động có dấu hiệu tà đạo, trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm quy định về nếp sống văn minh.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên