Chia sẻ bài viết lên facebook

Tăng cường phòng chống dịch đối với người ngồi trên phương tiện vận chuyển hàng hóa

Cập nhật: 03-08-2021 | 12:42:17

(BDO) Sáng 3-8, Sở Giao thông - Vận tải, cho biết vừa yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với người trên phương tiện vận chuyển trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19.


Công tác kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với người ngồi trên phương tiện vận tải sẽ tiếp tục được siết chặt

Theo đó, ngành chức năng yêu cầu đơn vị vận tải (chủ phương tiện) và người đi trên phương tiện vận tải hàng hoá phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung có liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 5753/BYT-MT ngày 19-7-2021, Văn bản số 5886/BYT-MT ngày 22-7-2021 và các văn bản khác có liên quan.

Trong quá trình hoạt động vận chuyển, đơn vị vận tải (chủ phương tiện) phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Đối với người trên phương tiện, yêu cầu các cá nhân khi chuẩn bị hết thời hạn của giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất, hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình. Cùng với đó, phải đảm bảo thực hiện nghiêm “5K”, lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Đơn vị vận tải (chủ phương tiện) không được bố trí những người chưa thực hiện xét nghiệm Covid-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV nhưng đã hết hiệu lực tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hoá, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm…

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên