Tập huấn kỹ năng hòa giải, tuyên truyền cho hòa giải viên cơ sở

Cập nhật: 16-08-2024 | 10:10:42

Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giải, tuyên truyền cho 700 hòa giải viên cơ sở (HGVCS) 14 phường của thành phố.

700 HGVCS là chuyên viên Phòng Tư pháp, viên chức Trung tâm Chính trị thành phố, công chức tư pháp - hộ tịch, trưởng các khu phố đã được cán bộ Sở Tư pháp hướng dẫn áp dụng, thực hiện các văn bản, tài liệu pháp luật liên quan đến hoạt động hòa giải cơ sở chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024, chương trình khung và Bộ tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở do Bộ Tư pháp ban hành. Sau khi được hướng dẫn, các HGVCS trao đổi, thảo luận các tình huống khó, để nâng cao kiến thức, kỹ năng trong quá trình hòa giải.

Việc tập huấn kỹ năng hòa giải, kỹ năng tuyên truyền cho HGVCS nhằm triển khai có hiệu quả Luật Hòa giải ở cơ sở; nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ HGVCS để hòa giải kịp thời, tránh các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp dẫn đến vi phạm pháp luật và giảm số vụ việc khiếu kiện vượt cấp.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=783
Quay lên trên