Thái Lan nỗ lực hàn gắn quan hệ với Campuchia

Cập nhật: 12-06-2013 | 00:00:00

  Cuộc tranh chấp đền Preah Vihear từ tháng 6-2008 làm quan hệ Campuchia-Thái Lan hết sức căng thẳng. Ngày 11-6, ông Eang Sophallet, người phát ngôn của Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã mời Thủ tướng Campuchia Hun Sen đi thăm chính thức xứ "Chùa Vàng" nhằm mục đích hàn gắn quan hệ song phương và cải thiện quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Ông Sophallet thông báo với các phóng viên rằng lời mời trên đã được Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul đang ở thăm Campuchia đưa ra trong cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Hun Sen tại "Cung Hòa bình" ở thủ đô Phnom Penh.

Người phát ngôn nói: "Ngoại trưởng Surapong Tovichakchaikul nói với Thủ tướng Hun Sen rằng Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã mời ông đi thăm chính thức Thái Lan vào thời điểm thích hợp", và tiết lộ rằng Thủ tướng Hun Sen sẽ sắp xếp thời gian để thực hiện chuyến thăm này.

Theo ông Surapong, việc trao đổi chuyến thăm của lãnh đạo hai nước là điều quan trọng nhằm thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và sự tin tưởng lẫn nhau. Ông cũng cho biết Chính phủ Thái Lan cam kết duy quan hệ tốt đẹp với Campuchia vì lợi ích song phương.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên