Tháng Công nhân điểm nhấn chăm lo cho CNLĐ

Cập nhật: 18-06-2015 | 15:41:32

Xác định “Tháng công nhân” là đợt cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ nên LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo cho tất cả các LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn các KCN tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, mang lại niềm vui cho CNLĐ trong tỉnh.

 Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh BD Nguyễn Thiện Phước trao huy chương cho các đội tham gia giải bóng đá mini nam- nữ do CĐ ngành Dệt may tỉnh tổ chức

Có mặt tại hội thi văn nghệ do Công đoàn VSIP tổ chức, nhiều CNLĐ đã không giấu được niềm vui, không vui sao được khi mà ngày ngày họ chỉ biết đến tiếng máy  trong nhà xưởng thì nay lại được hòa mình vào những giai điệu lúc ngọt ngào, sâu lắng, lúc thì sôi động. Công nhân Nguyễn Thị Hường đã chia sẻ: “Cứ vào những ngày này hàng năm, chúng em lại được tham gia các hoạt động do Công đoàn VSIP tổ chức, nào là hội thi văn nghệ, rồi đến hội thao, như năm ngoái còn có cả phiên chợ dành cho CNLĐ với nhiều mặt hàng khuyến mãi hấp dẫn. Với những hoạt động mà công đoàn cấp trên tổ chức, chúng em mới thấy được sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với lực lượng CNLĐ. Đây cũng là động lực để chúng em cố gắng làm việc thật tốt hơn nữa”.

Đối với Công đoàn VSIP, không chỉ có những hoạt động vui chơi, giải trí cho NLĐ, mà còn có những món quà hết sức ý nghĩa, đó là phối hợp với Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức cho những CNLĐ bị tai nạn lao động đi nghỉ dưỡng tại Lagi (Bình Thuận).

Năm nay, LĐLĐ tỉnh ngoài việc tổ chức giải bóng đá mini trong CNVCLĐ, cũng đã chia thành 4 đoàn đi thăm và tặng quà cho công nhân bị TNLĐ từ 31% trở lên, với tất cả 20 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Hay tại LĐLĐ TX.Dĩ An cũng đã tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 12 công nhân bị TNLĐ có thương tích trên 30% đang làm việc tại 5 công ty trên địa bàn thị xã. Mỗi công nhân được tặng một phần quà trị giá 500.000 đồng. Những công nhân bị TNLĐ đã không giấu được niềm xúc động, họ luôn nghĩ tương lai của mình đã chấm dứt, nên lúc nào cũng tự ti và mặc cảm, nhưng trước tình cảm và sự quan tâm của tổ chức công đoàn đã giúp họ có thêm nghị lực để vượt qua số phận.

Bám sát chủ đề của “Tháng Công nhân” năm 2015 là “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của NLĐ”. Chính vì vậy, cùng với việc quan tâm về đời sống của NLĐ các cấp công đoàn c̣òn đặc biệt quan tâm tới vai trò đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bằng những hoạt động và giải pháp thiết thực, công đoàn các cấp đã cùng với người sử dụng lao động tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn, tạo việc làm cho NLĐ và tích cực giải quyết bất đồng quan hệ lao động.

Ông Đặng Quang Duẫn, Chủ tịch CĐCS một công ty may mặc cho biết: để đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng suất, BCH CĐCS đã phối hợp cùng phòng nhân sự công ty tổ chức thi tay nghề cho công nhân, động viên CNLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để tiết kiệm nguyên vật liệu, giảm giờ làm, mang lại lợi nhuận cho công ty.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Thiện Phước cho biết: “Chăm lo cho lực lượng CNLĐ là nhiệm vụ xuyên suốt được Đảng, Nhà nước, cũng như tổ chức công đoàn chú trọng. Trong đó, Tháng Công nhân là cao trào để thể hiện sự quan tâm này. Thông qua Tháng Công nhân, với những hoạt động đa dạng và phong phú từ việc tuyên truyền cho đến tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đã nâng cao ý thức chính trị cho đội ngũ CNLĐ, giúp họ nhận thức đúng đắn về những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Mặt khác, Tháng Công nhân còn giúp CNLĐ hiểu hơn về sự quan tâm của cả cộng đồng dành cho mình, từ đó hăng say lao động, đóng góp công sức vào sự phát triển của địa phương”.

Những hoạt động thiết thực đã và đang diễn ra trong Tháng công nhân năm nay đang khẳng định rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn tạo lực đẩy cho doanh nghiệp phát triển, tạo việc làm, thu nhập ổn định và quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của NLĐ, giúp họ yên tâm công tác, hăng say thi đua lao động sản xuất.

Theo LĐBD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên