Thẳng thắn, trách nhiệm với vấn đề cử tri quan tâm

Cập nhật: 22-07-2023 | 08:14:33

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đi thẳng vào những vấn đề người dân, cử tri, doanh nghiệp (DN) quan tâm, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X, diễn ra hôm qua (21-7) đã kết thúc tốt đẹp. Qua chất vấn, nhiều vấn đề tồn tại được nhận diện, nhiều giải pháp cũng như cam kết của lãnh đạo các sở, ngành được yêu cầu trả lời chất vấn đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn với các vấn đề cử tri quan tâm.

Các nhóm vấn đề được chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp là về các giải pháp hỗ trợ DN, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác vận hành, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Đây là 2 nhóm vấn đề liên quan trực tiếp, thiết thực với người dân, DN trong hoạt động hàng ngày. Đồng thời, đây cũng là những lĩnh vực được lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt. Thời gian qua, các lĩnh vực nói trên được các sở ngành, địa phương trong tỉnh tập trung, dồn lực thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đơn cử, trong lĩnh vực hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã được các bộ ngành Trung ương đánh giá cao, nhiều địa phương đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm. Đối với lĩnh vực hỗ trợ DN, tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh hiện nay, lãnh đạo tỉnh đã chủ động triển khai nhiều chương trình, giải pháp vừa phục hồi kinh tế sau đại dịch, vừa ứng biến với tình hình địa chính trị thế giới thay đổi. Song song với việc tạo dựng môi trường thuận lợi, kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ người lao động tìm việc làm, DN có đơn hàng mới, lãnh đạo tỉnh còn tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, đối ngoại nhằm tìm kiếm các cơ hội mới cho tỉnh, cho DN...

Bên cạnh những kết quả đạt được, thực tế vẫn còn tồn tại một số bất cập đến từ nhiều nguyên nhân mà các đại biểu HĐND đã chất vấn tại kỳ họp. Trên tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, không khí chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện tính thực chất, không né tránh. Bên cạnh trả lời nguyên nhân của các vấn đề, lãnh đạo các sở, ngành còn đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết hiệu quả những phát sinh từ thực tiễn.

Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát nói chung và chất vấn nói riêng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, nhân dân và cộng đồng DN, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc đề nghị các đại biểu, trưởng các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát thực tiễn; đồng thời, tiếp tục giám sát việc thực hiện cam kết của các sở ngành, đơn vị đối với những vấn đề đã được chất vấn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà ngày càng bền vững hơn.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên