Thành lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài

Cập nhật: 03-08-2021 | 13:07:42

(BDO) Trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế, UBND tỉnh vừa có quyết định về việc thành lập bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, sẽ thành lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài tại tỉnh Bình Dương, gồm: Bệnh viện đa khoa Phương Chi (đường ĐX76, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), quy mô 50 giường, trong đó có 40 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 10 giường ICU; Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 (số 45 đường Hồ Văn Cống, khu phố 4, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một), có quy mô 100 giường, trong đó có 80 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 20 giường ICU. Phạm vi hoạt động chuyên môn của 2 bệnh viện là thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh. 

2 bệnh viên trên phải đảm bảo nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình chuyên môn, quy định phòng chống dịch Covid-19 để tiến hành thu dung khám, cấp cứu, điều trị, cách ly người bệnh đúng quy định và thực hiện thu viện phí theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ các quy định để ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài đối với 2 bệnh viện này; tổ chức thực hiện đảm bảo đầy đủ pháp lý theo quy định khi đi vào hoạt động; đồng thời hướng dẫn tổ chức và hoạt động của các bệnh viên trên theo quy định pháp luật. 

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên