Thành lập đoàn kiểm tra, xác định thông tin “Trạm y tế lưu động thu tiền xét nghiệm khi tiêm vắc xin”

Cập nhật: 05-01-2022 | 16:17:24

(BDO) Ngày 5-1, ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, kiêm Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên cho biết: Liên quan đến thông tin “Trạm Y tế lưu động số 2, Cụm công nghiệp Phú Chánh (phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên) thu tiền xét nghiệm khi đến tiêm vắc xin COVID-19”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên đã thành lập Đoàn kiểm tra vụ việc. 

Qua kiểm tra thực tế, Trạm Y tế lưu động số 2 khẳng định không có chủ trương test, thu tiền để tiêm vắc xin. Tuy nhiên thời gian qua, Trạm có vận động các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Phú Chánh hỗ trợ đóng góp kinh phí cho việc thuê đội ngũ y bác sĩ, bàn ghế, rạp cho người lao động trong cụm. 

Để có cái nhìn khách quan, Đoàn kiểm tra cũng trao đổi trực tiếp, nắm thông tin đại diện một số doanh nghiệp trong Cụm Công nghiệp quan đến nội dung phản ánh như: Công ty may mặc Hung Kiu, Công ty Astro, Công ty TNHH Phiên Nhiên. Các đơn vị này khẳng định Trạm Y tế lưu động số 2 không tổ chức test, không thu tiền công nhân lao động khi đến tiêm vắc xin. Một số công nhân khi đến tiêm vắc xin COVID-19 tại trạm nhưng không đủ thời gian theo quy định nên nhân viên không tiêm và hướng dẫn về chờ đủ ngày. Qua buổi kiểm tra đoàn cũng nắm bắt Trạm y tế không niêm yết giá thu test Covid-19 theo quy định, chỉ in giá trên phiếu thu; chưa cung cấp được quy chế hoạt động, bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, công tác báo cáo thực hiện nhưng chưa thường xuyên.

Được biết, kể từ khi thành lập đến nay (từ tháng 9), Trạm Y tế lưu động số 2, Cụm Công nghiệp Phú Chánh đã quản lý 571 ca F0, thực hiện test nhanh Covid-19 cho các trường hợp dương tính theo quy định, tiến hành tiêm 3.100 liều vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân, người lao động trên địa bàn.

Hoàng Linh  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên