Uzbekistan vô địch U20 châu Á

Cập nhật: 19-03-2023 | 07:13:04

Rakhmonaliev đá phạt đền thành công, giúp chủ nhà đánh bại Iraq 1-0 ở chung kết giải vô địch giải U20 châu Á tối 18/3.

Tình huống quyết định trận đấu diễn ra phút 70. Fayzullaev giả đâm bóng vào rồi bất ngờ chuyển hướng thoát xuống. Sajjad mắc sai lầm, ngáng chân số 14 và trọng tài Nazmi Nasaruddin lập tức thổi phạt đền cho Uzbekistan.

Trên chấm 11m, đội trưởng Rakhmonaliev thực hiện chuẩn xác, ghi bàn duy nhất của trận chung kết.

Fayzullaev (số 14) mang về quả phạt 11m giúp Uzbekistan đánh bại Iraq trong trận chung kết U20 châu Á ngày 18/3.

Uzbekistan bước vào trận đấu với lợi thế sân nhà Milliy với sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 34.000 khán giả. Đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov cũng tự tin hơn khi vòng bảng từng đánh bại Iraq 1-0 dù phải chơi thiếu người từ phút 44.

Tuy nhiên, ban đầu họ gặp không ít khó khăn trong việc triển khai bóng khi Iraq di chuyển liên tục, tranh chấp quyết liệt, đánh chặn ngay từ giữa sân. Cơ hội đáng kể đầu tiên của Uzbekistan đến ở phút 15. Makhamadjanov tạt tầm thấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Iraq nhưng trung phong Jurraboev chạm hụt khi cách khung thành chỉ khoảng hai mét.

Uzbekistan từng bước gia tăng sức ép. Hàng thủ Iraq chịu áp lực lớn và bắt đầu sai lầm. Phút 22, từ đường chuyền hỏng của Adam, Fayzullaev thoát xuống. Tuy nhiên, số 14 của chủ nhà đẩy hơi dài và thủ môn Hussein kịp lao ra giải nguy. Ba phút sau, đến lượt Ali Shaheen thiếu quan sát, để Jurraboev thoát xuống nhận đường chuyền của Fayzullaev rồi dứt điểm. Nhưng một lần nữa thủ môn Hussein kịp dùng chân cản phá. Phút 31, thủ môn Hussein không thể sửa sai cho pha phá bóng hỏng của Adam. Nhưng cú dứt điểm của Fayzullaev không được công nhận do lỗi việt vị.

Sang hiệp hai, Iraq không để Uzbekistan dồn ép liên tục như trước. Họ thậm chí có đường phản công sắc sảo, suýt ghi được bàn ở phút 65. Từ đường chọc khe của Ali Jasim, Jameel thoát xuống dứt điểm trong thế đối mặt, nhưng không thắng được thủ môn Boymurodov.

Khi Iraq đang chơi tốt thì Sajjad mắc lỗi, dẫn đến quả phạt đền để Rakhmonaliev mở tỷ số cho Uzbekistan. Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Emad Mohammed đẩy cao đội hình, chơi mạo hiểm tìm bàn gỡ nhưng thiếu chút chuẩn xác ở những tình huống cuối.

Trọng tài Nazmi Nasaruddin thổi còi hết giờ, cầu thủ Uzbekistan ùa vào sân ăn mừng chức vô địch đầu tiên ở giải U20 châu Á. Đội chủ nhà còn sở hữu phần thưởng Cầu thủ hay nhất giải dành cho Fayzullaev và Thủ môn hay nhất giải cho Boymurodov.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên