Aerobic Việt Nam: Vượt chỉ tiêu vàng ở SEA Games 32

Cập nhật: 16-05-2023 | 09:24:55

Đặt chỉ tiêu giành ít nhất 3 HCV trong số 5 nội dung tham dự nhưng cuối cùng đội tuyển Aerobic Việt Nam đã đạt vượt chỉ tiêu đề ra khi giành trọn 5 HCV tại SEA Games 32. Đây là thành tích được dự đoán trước khi môn thể thao này đang phát triển mạnh ở Việt Nam.


Đội tuyển Aerobic Việt Nam lập nên kỳ tích với 5 tấm HCV tại SEA Games 32. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Không phải khi đã đạt được 5 tấm HCV tại SEA Games 32 rồi mới nói rằng Aerobic Việt Nam vô đối ở Đông Nam Á. Bởi thực tế, mục tiêu đề ra giành 3 HCV trên tổng số 5 nội dung đăng ký thi đấu là khá khiêm tốn đối với thực lực hiện tại mà đội đang có được. Trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 32 chưa đầy 1 tháng, 5 vận động viên gồm: Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoàng Ân, Nguyễn ChếThanh và Nguyễn Việt Anh đã gây nên tiếng vang lớn khi giành tấm HCV thếgiới ở nội dung nhóm 5 người.

Và chính 5 cái tên vừa được kể trên đến SEA Games 32 với mục tiêu giành 3/5 HCV. Nhưng với những gì đã đạt được, Aerobic Việt Nam có quyền “vỗ ngực xưng tên” rằng hiện tại mình đang vô đối ở khu vực Đông Nam Á. Bởi ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Aerobic Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu với 3 tấm HCV của Phan ThếGia Hiển (đơn nam, 19.450 điểm), Trần Hà Vi (đơn nữ, 18.366 điểm) và Hoàng Gia Bảo, Lê Hoàng Phong, ChếThanh (nhóm 3 người, 19.233 điểm). Các thành viên của Aerobic Việt Nam không quá khó khăn để đạt được 3 tấm HCV này, cùng với đó là những màn trình diễn thuyết phục.

Bước sang ngày thi đấu thứ hai, chính là thời điểm Aerobic Việt Nam khẳng định vị thế số 1 của mình ở Đông Nam Á khi ẵm trọn luôn 2 tấm HCV còn lại. Trong đó, nhóm 5 VĐV cho thấy đẳng cấp của nhà vô địch thếgiới với điểm sốgần như tuyệt đối (19.611), hơn đối thủ xếp sau là Thái Lan đến 2.144 điểm. Ngoài ra, hai VĐV Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi giành luôn HCV ở nội dung đôi nam nữ. Cặp đôi này đạt 19.233 điểm, hơn cặp đôi chủ nhà Campuchia 0.516 điểm.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối tại SEA Games 32 với 5 tấm HCV. Đây cũng là đội tuyển thể thao đầu tiên của Việt Nam đạt được kỳ tích này. Và rất có thể, cũng là đội tuyển duy nhất của Việt Nam làm được điều này tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên