Khai mạc SEA Games 32: Sự huy hoàng của Angkor 

Cập nhật: 05-05-2023 | 22:04:36

(BDO) Tối 5-5, tại Sân vận động Morodok Techo đã diễn ra lễ khai mạc SEA Games 32. Nước chủ nhà Campuchia đã mang đến cho người hâm mộ một buổi lễ khá hoành tráng, đậm nét văn hóa của các nước trong khu vực Đông Nam Á và của nước chủ nhà SEA Games 32.

Mặc dù lễ khai mạc 19 giờ tối mới bắt đầu nhưng từ 14 giờ chiều dòng người đã đổ dồn về Sân vận động Morodok Techo. Ảnh: Anh Khoa.

Trước khi xem lễ khai mạc, người hâm mộ đã vào chật kín Sân vận động Morodok Techo để chuẩn bị thưởng thức chương trình ca nhạc khác đặc biệt. Ảnh: Quỳnh Anh.

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, từ 16 giờ chiều, Ban tổ chức đã cho khán giả đến sân thưởng thức chương trình ca nhạc do nhiều ban nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia biểu diễn. Ảnh: Quỳnh Anh.

Sân vận động Morodok Techo sau khi hoàng hôn xuống thơ mộng như một nhà hát của những giấc mơ. Ảnh: Quỳnh Anh.

Lễ khai mạc SEA Games bắt đầu bằng màn bắn pháo hoa khá đẹp và chuyên nghiệp. Ảnh: Quỳnh Anh.

Tham dự lễ khai mạc SEA Games 32 có Phó Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Lưu Quang. Ảnh Bùi Lượng.

Khung ảnh hiển thị bằng đèn Led khắc họa rõ mùa SEA Games lần thứ 32 của Đông Nam Á đã chính thức bắt đầu. Ảnh: Quỳnh Anh.

Chương trình nghệ thuật chính thức bắt đầu với các phần chính gồm: "Sự huy hoàng của Angkor", "Nụ cười của người Khmer" và "Tương lai của người Khmer". Ảnh: Anh Khoa.

Mở đầu chương trình “Sự huy hoàng của Angkor” là chương trình nghệ thuật “The birth of Khmer Kingdom”. Ảnh: Anh Khoa.

Hình tượng nữ thần Champa xuất hiện trong tiết mục biểu diễn đầu tiên. Ảnh: Quỳnh Anh.

Nền văn minh huy hoàng của Angkor xây dựng trên lãnh thổ của vương quốc Phù Nam mang lại cho thế giới rất nhiều di sản: Angkor Wat, những ngôi đền tôn giáo khác, hệ thống nông nghiệp phì nhiêu, nhiều công trình chữ viết...  Ảnh: Anh Khoa.

Các nghệ sĩ hóa thân thành Vua và Hoàng hậu Champa. Ảnh: Quỳnh Anh.

Chương 2: "Nụ cười của người Khmer". Ảnh: Anh Khoa.

Chương này bắt đầu với một nữ nghệ sĩ múa cùng các em nhỏ. Các em nhỏ cầm theo những bức tranh về những nét đặc biệt của Campuchia. Ảnh: Anh Khoa.

Chương 3 mang tên "Tương lai của Campuchia", bắt đầu với các nghệ sĩ đánh hàng trăm trống. Campuchia có nhiều loại trống truyền thống như Sampho dùng tay đánh, còn Skor dùng dùi trống đánh. Màu sắc chủ đạo của đầu tiết mục này là xanh dương. Ảnh: Quỳnh Anh - Anh Khoa.

Giữa những tay trống, các nghệ sĩ múa biểu diễn nhiều kiểu nhảy khác nhau như dancesport, biểu diễn võ thuật hay thể dục nghệ thuật. Ảnh: ĐĐ.

Màu tím cũng chính là màu chủ đạo của lễ khai mạc SEA Games 32. Ảnh: Quỳnh Anh.

Nước chủ nhà Campuchia tận dụng khá tốt kỹ xảo và hiệu ứng đèn Led để trình diễn những chương trình nghệ thuật khá đẹp mắt. Ảnh: Quỳnh Anh - Anh Khoa.

Nhóm 5 nghệ sĩ biểu diễn bài hát chính thức của SEA Games 32, ca khúc có tên “Cambodian Pride - Tự hào Campuchia”. Ảnh: Anh Khoa.

Sự xuất hiện của linh vật SEA Games 32, là chú Thỏ trắng Borey. Ảnh: Anh Khoa.

Kết thúc chương trình nghệ thuật đến phần diễu hành của 11 quốc gia tham dự SEA Games 32. Ảnh: Quỳnh Anh.

Quốc kỳ Việt Nam xuất hiện khi Đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện trên Sân vận động Morodok Techo: Ảnh Quỳnh Anh.

Tiến ra sân khấu là Đoàn thể thao Việt Nam với tổng số 702 vận động viên, nhiều thứ 4 trong tổng số các đoàn tham dự SEA Games 32. Người cầm cờ là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với mục tiêu giành được từ 90 đến 120 huy chương vàng, về đích trong tốp 3. Ảnh: Anh Khoa.

Đoàn thể thao nước chủ nhà Campuchia tiến vào sân với tổng cộng 896 vận động viên tham dự SEA Games 32. Ảnh: Anh Khoa.

Nghi thức quan trọng nhất của lễ khai mạc - nghi thức rước đuốc và thắp sáng ngọn lửa SEA Games 32. Ảnh: ĐĐ.

Màn pháo hoa ấn tượng kết thúc lễ khai mạc. SEA Games 32 chính thức khởi tranh từ hôm nay (5-5) tại Campuchia. Ảnh: Quỳnh Anh.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2117
Quay lên trên