Kỳ SEA Games bùng nổ của làng võ Việt

Cập nhật: 17-05-2023 | 08:26:40

SEA Games 32 đã chính thức khép lại sau khi các môn thi đấu hạ màn vào tối qua (16-5). Với sự xuất sắc của các VĐV, đoàn thể thao Việt Nam đã cán đích ở vị trí đầu tiên rất ấn tượng. Trong đó, sự bùng nổ của các đội tuyển (ĐT) võ thuật đã đóng góp khá nhiều vào thành công chung của toàn đoàn.


Vovinam, môn võ của người Việt đã đóng góp 6 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: HẢI KHÁNH

Những ngày thi đấu cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 chứng kiến sự bùng nổ của các ĐT võ thuật Việt Nam. Ấn tượng nhất trong số này chính là hai môn võ Judo và vật. Trong ngày thi đấu 15-5, hai ĐT này mang về tổng cộng 12 HCV, mỗi đội 6 HCV để bổ sung vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam. Đáng tự hào hơn khi các võ sĩ của chúng ta đã giành chiến thắng trong tất cả 12 trận chung kết mà họ góp mặt. Kết thúc SEA Games 32, môn vật mang về tổng cộng 9 HCV, trong khi Judo đạt được 7 HCV.

Trong khi đó, những môn võ Karate, Vovinam và Wushu, mỗi đội đều đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 6 tấm HCV, tổng cộng là 18 tấm HCV rất giá trị. Điều đáng mừng là cả ba môn võ truyền thống, có thế mạnh của Việt Nam ở các kỳ SEA Games đều đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra ban đầu. Không chỉ có vậy, Pencak Silat cũng kịp mang về thêm 4 tấm HCV cho Việt Nam.

Trước đó, hai môn võ mới hoàn toàn với các VĐV Việt Nam là Kun Khmer và Kun Bokator cũng trở thành “mỏ vàng” của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Theo đó, các VĐV Kun Bokator đã xuất sắc mang về 6 tấm HCV. Với Kun Khmer, đội cũng đã đạt được 5 HCV. Khá khen cho các võ sĩ ở hai môn võ này là họ chỉ mới tập làm quen chưa lâu, nhưng bằng sự quyết tâm, họ đã đóng góp gần 10% tổng số HCV mà đoàn thể thao Việt Nam gặt hái được tại SEA Games 32.

Với gần 50 tấm HCV mà các ĐT võ thuật đã được tại SEA Games 32, các võ sĩ Việt Nam đã đóng góp gần 50% số lượng HCV mà đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2023. Một thành tích đáng tự hào và thêm lần nữa khẳng định vị thế và sức mạnh của võ thuật Việt Nam với bạn bè trong khu vực.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên