Kỳ thủ Bình Dương và mục tiêu vươn tầm châu Á

Cập nhật: 15-05-2023 | 09:35:55

Với tấm HCV vừa đạt được ở nội dung cờ tướng tiêu chuẩn cá nhân nam tại SEA Games 32, kỳ thủ Lại Lý Huynh (người Cà Mau), hiện đang thi đấu trong màu áo Bình Dương gần như không có đối thủ ở Đông Nam Á. Giờ là lúc tượng đài của cờ tướng Bình Dương hướng đến mục tiêu xa hơn là đạt thành tích ở ASIAD 2023.


Kỳ thủ Lại Lý Huynh là vận động viên đầu tiên của Bình Dương giành HCV tại SEA Games 32. Ảnh: HẢI TÙNG

Trong ngày 13-5, đội tuyển cờ tướng Việt Nam đã thi đấu xong nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ tại SEA Games 32. Tại kỳ đại hội này, ngoài tấm HCĐ của Nguyễn Thanh Bảo và HCB của Lê Thị Kim Loan, niềm hy vọng vàng lớn nhất vẫn đặt vào kỳ thủ Lại Lý Huynh. Không phụ lòng người hâm mộ, “độc cô cầu bại” của cờ tướng Việt Nam đã lần lượt giành chiến thắng trước đối thủ Malaysia và hòa có tỉ số trước kỳ thủ của Singapore. Khép lại 5 ván đấu, Lại Lý Huynh giành tổng số 8 điểm, qua đó có vị trí số 1 cờ tiêu chuẩn cá nhân nam và giành HCV.

Có thể nói, Lại Lý Huynh đã trải qua khá nhiều khó khăn khi xảy ra những bất ổn về việc tuyển chọn lực lượng của đội tuyển trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 32. Tuy nhiên, không quá quan tâm đến những chuyện bên lề, không muốn ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ nên kỳ thủ Lại Lý Huynh đã vượt qua tất cả bằng bản lĩnh và kinh nghiệm thực chiến của mình. Khi đó, kỳ thủ thuộc biên chế của Bình Dương chuyên tâm vào tập luyện, rèn cờ ở các giải đấu tiền SEA Games, đợi đến ngày tranh tài chính thức. Cuối cùng, hoa hồng đã đến với Lại Lý Huynh ở nội dung được người hâm mộ cờ tướng quan tâm nhất là cờ tiêu chuẩn.

Phải đối đầu với những kỳ thủ hàng đầu của khu vực đến từ các nước Singapore, Philippines hay Malaysia, Lại Lý Huynh xác định tất cả đều không dễ dàng để giành chiến thắng. Bằng chiến thuật phù hợp, giải quyết từng đối thủ một, Lại Lý Huynh cùng người đồng đội Nguyễn Thanh Bảo đã cùng nhau giành HCV và HCĐ cho đội tuyển cờ tướng Việt Nam. Với Lại Lý Huynh, đây đã là tấm HCV thứ 2 liên tiếp của anh ở một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Trước đó, tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, anh cũng đã mang về tấm HCV cho Bình Dương.

Với những thành tích đã đạt được, Lại Lý Huynh hiện chỉ xếp sau hai người đàn anh đi trước là Mai Thanh Minh và Trềnh A Sáng xét trên phương diện kỳ đài quốc nội với 5 lần vô địch quốc gia cùng tấm HCV Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Nhưng nếu tính thành tích đã đạt được ở các giải quốc tế, khó ai qua được kỳ thủ đang thi đấu cho Bình Dương. Thế nên, cũng dễ hiểu khi Lại Lý Huynh đặt mục tiêu giành thành tích cao về cho cờ tướng Việt Nam khi chuẩn bị tham gia tranh tài ở ASIAD vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc). Đây cũng là mục tiêu cao nhất của cờ tướng Việt Nam trong năm 2023. Hy vọng, với phong độ sẵn có, cùng kinh nghiệm chinh chiến nhiều giải quốc gia, quốc tế và đã có được thành tích, kỳ thủ Lại Lý Huynh sẽ tiếp tục mang vinh quang về cho Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

 THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên