Taekwondo và lặn tạo “cơn mưa vàng”, Việt Nam giữ vững ngôi đầu SEA Games 32

Cập nhật: 13-05-2023 | 08:17:46

(BDO) Nếu như buổi sáng và chiều 12-5 được cho là thời khắc vàng của Wushu, thì buổi tối đến lượt hai đội tuyển (ĐT) lặn và Taekwondo tạo nên “cơn mưa vàng” thứ 2 trong ngày, giúp cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) giữ vững ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 32. 

Vận động viên (VĐV) Nguyễn Thành Lộc trở thành người đầu tiên giành HCV cho lặn Việt Nam, sau khi về đích đầu tiên với thành tích 35,33 giây ở nội dung 100 m tự do nam. 


VĐV Nguyễn Thành Lộc giành tấm HCV đầu tiên cho ĐT lặn Việt Nam tại SEA Games 32. 

Tiếp theo đó, đến lượt Lê Thị Thanh Vân đoạt tấm HCV thứ 2 ở cự ly 100m nội dung vòi hơi chân vịt nữ. Thành công nối tiếp thành công, liên tiếp hai đội tiếp sức nam và nữ 4x200m nội dung vòi hơi chân vịt về đích đầu tiên mang về thêm 2 tấm HCV. Ngay trong ngày đầu tiên thi đấu, ĐT lặn Việt Nam đã giành được 4 tấm HCV khá ấn tượng.


ĐT điền kinh nữ về đích đầu tiên nội dung 4x400m.

Trong khi đó ở môn điền kinh, sau khi Nguyễn Thị Oanh mang về tấm HCV cự ly 10.000m, đến lượt 4 cô gái: Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc giành chiến thắng ở đường chạy 4x400m, mang về cho điền kinh Việt Nam tấm HCV thứ hai trong ngày.

Ngoài ra, trong ngày thi đấu đầu tiên, ĐT Taekwondo đã đạt được 2 tấm HCV. Các võ sĩ Nguyễn Ngọc Minh Hy, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Hứa Văn Huy, Châu Tuyết Vân và Trần Đăng Khoa đã giành HCV nội dung Quyền sáng tạo đồng đội. Trước đó là tấm HCV của các VĐV: Phạm Quốc Việt, Nguyễn Thiên Phụng, Nguyễn Trọng Phúc ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam với điểm số 7,54.


ĐT Taekwondo Việt Nam giành tấm HCV nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam.

Tính đến 20h30 ngày 12-5, đoàn TTVN đã đạt được tổng cộng 213 huy chương các loại. Trong đó có 71 HCV, 66 HCB và 76 HCĐ, giữ vững vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32. Xếp trên Thái Lan với 58 HCV và nước chủ nhà Campuchia 57 HCV.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên