Thiết thực, ý nghĩa Tháng Công nhân

Cập nhật: 11-06-2022 | 07:17:14

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam - Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Tháng Công nhân năm 2022 được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai từ đầu tháng 5 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân - người lao động (NLĐ). Tháng Công nhân trở thành điểm nhấn của hoạt động công đoàn, là ngày hội của công nhân - NLĐ. Tháng Công nhân đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân - NLĐ.

 Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của công nhân - NLĐ. Do đó, các hoạt động của Tháng Công nhân năm nay đã tập trung hướng đến việc chia sẻ khó khăn, kịp thời động viên, hỗ trợ công nhân - NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, như: Hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao chất lượng bữa ăn ca; đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể bảo đảm đời sống, việc làm, thu nhập cho công nhân - NLĐ. Bình Dương có số lượng công nhân - NLĐ đông, Tháng Công nhân luôn là hoạt động được các cấp Công đoàn quan tâm triển khai, là đợt cao điểm hướng về công nhân - NLĐ, lực lượng đang cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển ổn định của doanh nghiệp và của địa phương. Vì vậy, Tháng Công nhân không phải là đợt phát động phong trào, hình thức mà là những chuỗi hoạt động rộng khắp gắn với nhu cầu, nguyện vọng của công nhân - NLĐ, tạo được sức lan tỏa trong xã hội. Trong những ngày tháng 5 vừa qua, các phong trào thi đua yêu nước cũng đang được phát động và tổ chức triển khai sôi nổi, sâu rộng trong các loại hình doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, góp phần nâng cao thu nhập cho công nhân - NLĐ. Trong bối cảnh đời sống của một bộ phận công nhân - NLĐ còn nhiều khó khăn, nhiều yếu tố có thể tác động đến đời sống việc làm, lực lượng công nhân - NLĐ luôn kỳ vọng và tin tưởng vào Tháng Công nhân ngày càng ý nghĩa, thiết thực.

Với việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=187
Quay lên trên