Thông tin tiếp theo sau loạt phóng sự điều tra “Nâng cấp giao diện”, tiền mất tật mang!: Các nạn nhân tiếp tục lên tiếng

Cập nhật: 06-07-2023 | 09:14:09

(BDO) Sau loạt phóng sự điều tra “Nâng cấp giao diện”, tiền mất tật mang! đăng trên báo Bình Dương ngày 27, 28 và 29-6, một số nạn nhân đã đến Tòa soạn Báo Bình Dương phản ánh về việc bị các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ quỵt tiền khi mua các gói liệu trình làm đẹp…

Làm sai thì đóng cửa, “xù” tiền khách hàng

Sau ca tiểu phẫu hỏng khiến chị N.T.T. mất máu liên tục nhiều giờ và phải nhập viện cấp cứu để giữ mạng sống, cơ sở làm đẹp có tên V. (TP.Thủ Dầu Một) đã đóng cửa.

Khi P.V đến đây thì được biết họ đã dọn đồ đạc chuyển đi nơi khác.

Một số khách hàng “lỡ” đóng tiền cho các gói liệu trình làm đẹp cũng bỏ công việc đến đây tìm cách liên lạc với các cơ sở V. trong và ngoài tỉnh nhưng bất thành.

Một số người dân gần đó cho biết những ngày qua thỉnh thoảng có khách hàng đến trước cửa Thẩm mỹ viện V., tìm cách liên lạc với chủ cơ sở thông qua tin nhắn trên fanpage và số điện thoại trên bảng hiệu nhưng bất thành.


Một số nạn nhân đến Báo Bình Dương cung cấp thông tin về các cơ sở làm đẹp đã đóng cửa, trốn khách hàng

Trong số khách hàng bị cơ sở thẩm mỹ này “xù tiền” có chị T.M.C. (SN 1981, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) sau khi đã mua gói “triệt lông vĩnh viễn”.

Tương tự như chị C., chị T.P. (SN 1979, ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) cũng đăng ký gói “triệt lông vĩnh viễn” và gói “đánh tan mỡ bụng” nhưng vẫn chưa thực hiện xong liệu trình thì cơ sở này đóng cửa…

Theo bác sĩ CK II Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, một trong những khó khăn hiện nay là các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phát triển ngày càng nhiều trong khi lực lượng cán bộ ngành y tế còn quá mỏng. Nói cách khác là một cán bộ y tế phải kiêm nhiệm nhiều công việc, một thanh tra viên phải phụ trách rất nhiều địa bàn với số lượng thẩm mỹ viện tới con số hàng trăm cơ sở nên việc quản lý, thanh kiểm tra không phải dễ dàng, thuận lợi. Bên cạnh đó, các chủ cơ sở dịch vụ thẩm mỹ mới mở hiện nay đa phần là người ngoài tỉnh đến Bình Dương mở thẩm mỹ viện, được một thời gian “gây sự cố” lại chuyển đi nơi khác. Việc kiểm tra, xử lý vì vậy cũng rất khó khăn.

Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý. Quyết liệt xử lý triệt để đối với những cơ sở hoạt động trái phép, cơ sở có hình thức hoạt động kinh doanh gây bức xúc cho khách hàng, gây xôn xao dư luận hiện nay.

Hù phải “đền” tiền tỷ nếu tố cáo

Qua trao đổi với P.V, chị T.T. (ngụ TP.Thuận An) cho biết do tin tưởng lời chào mời trên mạng xã hội nên đến Thẩm mỹ viện M.S. (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) để “nâng cấp vòng 1”.

Sau khi đóng tiền để thực hiện liệu trình chiếu tia nâng ngực, chị được đưa lên lầu để điều trị.

Tại đây, do nghi ngờ “bác sĩ” dùng kim tiêm thuốc không rõ nguồn gốc vào cơ thể nên chị T. gặng hỏi và không đồng ý thực hiện liệu trình.

Sau đó chị T. đã làm đơn tố cáo, yêu cầu Thẩm mỹ viện M.S. phải hoàn trả tiền cho mình.

Thấy chị T. muốn làm lớn chuyện, nhân viên Thẩm mỹ viện M.S. đã trả tiền lại cho chị T. với điều kiện chị phải ký tên vào một bản cam kết “Bị phạt 3 tỷ đồng nếu có hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cũng như hoạt động kinh doanh của thương hiệu hệ thống Viện Thẩm mỹ Quốc tế M.S.”.

Vì muốn lấy lại tiền, chị T. đã ký vào cam kết do nhân viên M.S. soạn. Trong lúc chị T. ký tên, nhân viên M.S. đã quay phim, chụp hình để “làm bằng chứng”.

Sau đó phát hiện chị T. đã nhận tiền nhưng vẫn tham gia nhóm “bốc phốt” Thẩm mỹ viện M.S. trên mạng xã hội, nhân viên cơ sở này liên tục gọi điện cảnh cáo chị đã vi phạm cam kết, yêu cầu phải bồi thường 1 tỷ đồng; đồng thời gửi “công văn” về nhà chị T. khiến người nhà vô cùng lo lắng.

Trong khi đó, ông N.V. (TP. Thủ Dầu Một) cho biết cũng tìm đến cơ sở M.S. để cấy tóc nhưng sau đó lại bị “dẫn dụ” đóng tiền để nâng cấp liệu trình cao cấp hơn.

Theo ông V., mặc dù cam kết không hề can thiệp, xâm lấn vào da đầu nhưng nhân viên cơ sở này đã tiêm thuốc không rõ nguồn gốc vào da đầu khiến ông đau đớn.

Sau khi bị ông thu thập bằng chứng và phản ứng, nhân viên tại đây đồng ý hoàn trả lại tiền và đưa cho ông một tờ giấy đánh máy sẵn trong đó có nội dung “…nếu gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền thì bị phạt 2 tỷ đồng…”.

Trao đổi về vấn đề này, luật sư Nguyễn Phước Long, Giám đốc Công ty luật Chánh Nghĩa - Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương, cho biết bản cam kết chị T.T. và anh N.V. ký với nhân viên của M.S. không có giá trị pháp lý vì đây không phải là một giao dịch dân sự mang tính tự nguyện. Cho rằng cơ sở thẩm mỹ không thực hiện được công việc như đã cam kết, hứa hẹn nên chị T. mới “đòi lại tiền”.

Theo yêu cầu của cơ sở thẩm mỹ thì chị T. phải ký văn bản này thì họ mới trả lại tiền, nên việc chị T. ký văn bản cam kết này có sự miễn cưỡng và không mang tính tự nguyện. Chị T. nên hỗ trợ cơ quan chức năng, báo chí trong việc tố giác, làm rõ hành vi sai phạm của cơ sở thẩm mỹ M.S. để khách hàng cảnh giác, tránh “sập bẫy” như các nạn nhân khác. (còn tiếp)


Vào đầu tháng 6-2023, đoàn kiểm tra liên ngành TP.Thủ Dầu Một làm việc tại cơ sở MedicSkin (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đã phát hiện mỹ phẩm quá hạn sử dụng (Ảnh: Đoàn kiểm tra liên ngành cung cấp)

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương về hoạt động của cơ sở thẩm mỹ có tên M.S. ở đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, bà Võ Thúy Hằng, Phó trưởng Phòng Y tế TP.Thủ Dầu Một, cho biết cơ sở này chỉ được cấp phép như một cơ sở chăm sóc da (spa) chứ không có chức năng thẩm mỹ hay can thiệp, xâm lấn, chiếu tia, tiêm thuốc vào cơ thể…

“Thời gian qua, Phòng Y tế TP.Thủ Dầu Một đã nhiều lần lập đoàn đến kiểm tra nhưng mỗi lần đến đây chỉ có khách chăm sóc da, chủ cơ sở cũng không có mặt. Tuy nhiên, căn cứ vào đơn phản ánh, tố cáo của khách hàng cùng những thông tin Báo Bình Dương cung cấp, Phòng Y tế TP.Thủ Dầu Một sẽ có biện pháp phối hợp với lực lượng công an xử lý quyết liệt đối với cơ sở này. Phòng Y tế TP.Thủ Dầu Một cũng nhận được nhiều đơn thư phản ánh đối với Thẩm mỹ viện V. trên đường CMT8, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một về hành vi quảng cáo sai sự thật, phẫu thuật “hỏng” gây hậu quả nghiêm trọng… Hiện nay cơ sở này đã đóng cửa. Nếu người dân ai biết thẩm mỹ viện này đổi tên, mở cơ sở mới ở đâu vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có hướng giải quyết”, bà Võ Thúy Hằng nói.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên