Thông tin tiếp theo vụ chôn rác thải ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An: Phạt hành chính người vi phạm 3,5 triệu đồng

Cập nhật: 12-03-2022 | 09:31:35

Trong các số ra gần đây, Báo Bình Dương có thông tin phản ánh việc bà Lê Thị Thùy D. (ngụ tổ 8, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An) đã chôn rác thải để cải tạo mặt bằng trên chính thửa đất do mình đứng tên. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh và xử lý hành chính người vi phạm.


Khi Báo Bình Dương phản ánh, chính quyền phường Tân Bình lập biên bản xử lý thì bà D. cho xe đến đào bới và thuê công nhân lượm rác đưa đi

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, nhấn mạnh việc bà D. vi phạm trên lĩnh vực chôn lấp rác thải để cải tạo mặt bằng, phía địa phương sẽ xử lý đến nơi đến chốn. “Tôi khẳng định nếu trong vụ này bà D. không xử lý khắc phục hậu quả đúng theo yêu cầu của địa phương thì chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm trước dư luận. Tuy nhiên, hình thức xử phạt mang tính răn đe, giáo dục để người dân chấp hành tốt hơn. Trong những ngày tới, cán bộ chức năng phường tiếp tục theo dõi sát sao, thường xuyên ghi lại hình ảnh để đối chứng và đôn đốc bà D. cho xe múc đào bới, nhặt sạch hết rác trên khu đất này”, ông Yêm cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Yêm, vào ngày 9-3, chính quyền phường Tân Bình đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính trên lĩnh vực chôn, lấp chất thải rắn thông thường. Theo nội dung Quyết định số 05/QĐ-XPVPHC do Chủ tịch UBND phường Tân Bình ký vào ngày 9-3 thì bà D. bị phạt 3,5 triệu đồng. Theo quyết định này, bà D. phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời gian là 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định (từ ngày 9 đến 19-3).

Như Báo Bình Dương đã thông tin, từ tài liệu P.V cung cấp, ngày 22-2, chính quyền phường Tân Bình có buổi làm việc với bà D. xoay quanh vấn đề bà chôn lấp rác thải trái quy định. Tại buổi làm việc này, bà D. viện nhiều lý do như không trực tiếp quan sát và theo dõi đơn vị cải tạo mặt bằng dẫn đến hệ lụy trên.

Theo tinh thần nội dung văn bản làm việc trong ngày 22-2 giữa bà D. và chính quyền phường Tân Bình thì phía đương sự phải thuê đơn vị có chức năng thu gom hết rác đem đi xử lý đúng quy định. Tuy nhiên, để che đậy khối lượng rác thải và đất bẩn, ngày 28 và 1-3, bà D. đưa xe chở đất đến đổ chồng lên rồi cho lu lèn, san lấp mặt bằng. Từ thông tin P.V cung cấp, ngày 1-3 Công an phường Tân Bình đã có mặt tại hiện trường đề nghị xe cơ giới ngưng hoạt động, đợi cán bộ chức năng địa phương đến lập biên bản xử lý.

Theo ghi nhận của P.V vào ngày 10-3, bà D. đã cho người nhặt các loại rác như bao bì, nệm mút trên phần bề mặt khu đất. Trước đó, ngày 9-3 bà D. cho xe đào bới có độ sâu khoảng 1m để công nhân thu gom rác, bỏ vào bao chờ đem đi xử lý.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên