Thu hút đầu tư nước ngoài: Về đích trước… nửa năm!

Cập nhật: 08-07-2015 | 09:01:52

Theo báo cáo của UBND tỉnh trình tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, khóa IX (mở rộng) hôm qua (7-7), kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Nổi bật trong bức tranh tươi sáng về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2015 của tỉnh là lĩnh vực thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Dòng vốn FDI tiếp tục chảy mạnh vào địa phương bởi sức hút từ một thương hiệu đã được khẳng định trong nhiều năm qua. Bình Dương tiếp tục được khẳng định là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư.

 Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Bình Dương đã thu hút 1,013 tỷ USD vốn FDI, vượt kế hoạch đề ra trước nửa… năm! Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 2.490 doanh nghiệp FDI đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh với tổng vốn đăng ký hơn 21,427 tỷ USD. Trên thực tế, kết quả này cũng không quá bất ngờ bởi nhiều năm qua, lĩnh vực thu hút đầu tư FDI của tỉnh luôn vượt khá xa so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn, việc FDI về đích trước thời gian tới nửa năm là một kết quả mà rất nhiều người dám nghĩ tới. Đặc biệt, trong 1,013 tỷ USD vốn FDI thu hút từ đầu năm đến nay, riêng tại các khu công nghiệp đã chiếm tới 93%. Điều này cho thấy, lĩnh vực thu hút FDI của tỉnh đã bảo đảm theo định hướng.

Có thể nói, nguyên nhân giúp cho hoạt động thu hút nguồn vốn FDI tiếp tục chuyển biến thuận lợi đó là nhờ môi trường đầu tư của tỉnh không ngừng được cải thiện tích cực. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng một cách đồng bộ và hiện đại, đặc biệt là các khu công nghiệp với những tiện ích tối đa dành cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp FDI khi đến đầu tư tại địa phương đều được sắp xếp, bố trí vào các khu công nghiệp theo đúng chủ trương quy hoạch. Bên cạnh đó là hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp thị đầu tư được thực hiện một cách có hiệu quả. Hơn thế nữa, công tác cải cách hành chính được tỉnh đặc biệt quan tâm, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh mà mô hình Trung tâm Hành chính tập trung chính là một bước đột phá lớn.

Từ lâu, Bình Dương vẫn là một địa phương có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư và tập đoàn kinh tế thế giới. Và điều này đã tiếp tục được khẳng định vững chắc với kết quả thu hút FDI trong 6 tháng qua. Thu hút FDI về đích trước thời gian nửa năm không chỉ là câu chuyện vượt kế hoạch mà điều này còn giúp thương hiệu “Bình Dương điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư” tiếp tục bay xa trong thời gian tới.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên