Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chống dịch ở TP.Thuận An

Cập nhật: 27-08-2021 | 12:21:26

* Mỗi xã, phường, thị trấn là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch 

(BDO) Sáng 27-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra và thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thuận An trong công tác phòng chống dịch.  

Thủ tướng đã lắng nghe lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Thuận An báo cáo công tác phòng, chống dịch, đồng thời trực tiếp đến các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn để quan sát, đánh giá tình hình tổ chức công tác phòng, chống dịch tại địa phương, nhằm có hướng đi đúng trong công tác chống dịch thời gian tới. 



Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.Thuận An sáng 27-8

Tại Bệnh viện Dã chiến hồi sức cấp cứu điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Bình Dương (đặt tại Bệnh viện Quốc tế Becamex), Thủ tướng đã nắm bắt việc điều trị các bệnh nhân nặng; kiểm tra cơ sở vật chất tại đây. Hiện khu điều trị này đang tập trung cứu chữa cho 270 bệnh nhân có tình hình diễn biến nặng (tầng 3).

Thủ tướng đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ tại đây, đồng thời đề nghị bệnh viện tiếp tục rút kinh nghiệm trong công tác điều trị và phổ biến cho đội ngũ bác sĩ cơ sở để sẵn sàng điều trị các bệnh nhân khác, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân. 

Để đảm bảo công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân hiệu quả, các cơ sở y tế cấp xã, phường cần được sớm trang bị đầy đủ ô xy y tế, thuốc, một số thiết bị, đồng thời phải bảo đảm lưu thông thông suốt trên đường. Để công tác phòng, chống dịch đạt được hiệu quả cao nhất, Thủ tướng đề nghị tỉnh Bình Dương tiếp tục huy động cả y tế tư nhân vào công tác điều trị, xét nghiệm, tiêm chủng...


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.Thuận An sáng 27-8

Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác cũng đã đến thăm nơi quản lý và điều trị các trường hợp F0 (thuộc tầng 1 của tháp điều trị 3 tầng), đặt tại Trường Tiểu học Bình Thuận, phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Hiện cơ sở này đang điều trị cho 412 trường hợp F0, trong đó có khoảng 30% có triệu chứng nhẹ, số còn lại có triệu chứng nặng hơn. Tổng cộng, cơ sở quản lý và điều trị này đã điều trị cho 1.228 bệnh nhân, trong đó 90% đã khỏi bệnh, 10% chuyển biến nặng hơn được chuyển lên tuyến trên.

Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao công tác tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ và đề nghị địa phương tiếp tục phát huy. Thủ tướng nhận định đây là một “cuộc chiến lớn” và mỗi xã, phường, thị trấn cần đóng vai trò là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh và các địa phương cần huy động tối đa nguồn lực sẵn có để kịp thời khống chế, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên