Thú vui thưởng thức âm nhạc trên sông

Cập nhật: 16-12-2023 | 09:34:23

Ngoài các hoạt động giải trí, mua sắm nhộn nhịp tại các trung tâm thương mại, du khách đến TP.Thủ Dầu Một có thể dành thời gian thư thả ngắm thành phố trên sông. Đặc biệt, du ngoạn trên thuyền, thưởng thức âm nhạc càng hấp dẫn hơn.


Các ca sĩ, nghệ sĩ, cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tham gia biểu diễn âm nhạc trên thuyền

“Giữa lòng thành phố đẹp như vậy, có con thuyền lung linh đèn chở ca sĩ hát trên sông thật thú vị và nên thơ quá!”, anh Lê Văn Toản, du khách đến từ Hà Nội cho biết. Trong chuyến ghé thăm Bình Dương sau 11 năm này, anh Toản có rất nhiều điều ngạc nhiên, trong đó có sự phát triển nhanh chóng của Bình Dương. Nét mới lạ đan xen khiến anh Toản quyết định sắp xếp ngay một chuyến du lịch cho cả gia đình vào dịp hè tới.

Trong khi đó, ông Phan Thanh Nam, người dân phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cho rằng trước giờ đã có nhiều chương trình văn nghệ phục vụ ở trung tâm thành phố, nay có thêm thuyền phục vụ âm nhạc thì càng tăng thêm sức hấp dẫn và bà con có thêm một cách mới để hưởng thụ văn hóa.

Cuối tuần, có dịp thưởng ngoạn bằng thuyền trên sông Sài Gòn, từ bến du thuyền Tiamo đến cầu Phú Cường, ngắm nhìn thành phố về đêm trong tiếng nhạc du dương, cảm giác sẽ rất tuyệt vời. Gió trên sông mát dịu, xung quanh phố thị lung linh ánh đèn. Nhiêu đây thôi cũng đủ làm du khách thỏa lòng thưởng ngoạn trên sông ở Thủ Dầu Một về đêm. Càng đặc biệt hơn khi có các văn nghệ sĩ cùng hòa ca tạo thêm nét hữu tình nơi đây.

Rồi câu hát “Có bao giờ anh về Bình Dương/ Dưới bóng quê hương vườn cây trái ngọt/ Nghe hương quê đưa về thoang thoảng/ Cây trái trong vườn thơm từng bước chân qua...” trong bài “Bình Dương một khúc tình quê” của nhạc sĩ Võ Đông Điền do ca sĩ Ngọc Kiều Oanh thể hiện ngọt ngào làm thổn thức trái tim du khách. Tiếp theo đó là những tình khúc bolero ngân nga cùng sóng nước, những câu vọng cổ réo rắt lòng ai bên sông...

Trò chuyện với chúng tôi, ca sĩ Ngọc Kiều Oanh cho biết từng hát ở nhiều sân khấu lớn, nhưng lần này tại sân khấu nhỏ trên thuyền đã mang lại cho chị một cảm giác rất ấm áp khi mọi người đều theo dõi. Khán giả trên bờ mặc dù tình cờ biết đến cũng đã dành những tình cảm yêu thương, dùng điện thoại quay phim, chụp hình, chiếu đèn led cổ vũ rất nồng nhiệt cho anh chị em nghệ sĩ.

Còn với ca sĩ Trần Thùy Linh, chuyến du ngoạn, biểu diễn âm nhạc trên sông thật tuyệt vời. Ngay giữa lòng TP.Thủ Dầu Một vừa cổ kính vừa hiện đại mà trước giờ đã làm say đắm biết bao trái tim du khách thì nay lại càng quyến luyến hơn với mô hình văn hóa mới rất đặc sắc này, thưởng thức âm nhạc trên sông. Với người nghệ sĩ, không gian đầy trữ tình và lãng mạn sẽ làm cho bản thân trào dâng rất nhiều cảm xúc, nhất là trước vẻ đẹp huyền diệu của thiên nhiên, giữa sự giao hòa của sông nước và đất trời. Chiếc thuyền lướt nhẹ trên sông cùng với lời ca tiếng hát cứ thế bay bổng, phiêu du như mang đến cho khán giả trên bờ một hơi thở mới, ánh sáng mới và một nguồn năng lượng mới...

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 22/NQ/TU ngày 9-11-2022 của Thành ủy Thủ Dầu Một, đơn vị sẽ phát triển một số mô hình văn hóa văn nghệ- thểdục thểthao gắn với phát triển du lịch trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, đơn vị sẽ phối hợp với nhà hàng Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ) tổ chức chương trình biểu diễn các loại hình nghệ thuật, như: Đờn ca tài tử, cổ nhạc, tân nhạc… trên du thuyền thuộc nhà hàng.

“Đây là mô hình mới, có thể khai thác tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, cảnh quan dọc sông Sài Gòn TP.Thủ Dầu Một, kết hợp phố đi bộ, chợ đêm tạo ra không gian văn hóa, không gian đi bộ, thưởng thức nghệ thuật cho người dân và du khách trong và ngoài thành phố. Đồng thời, mô hình cũng đang tạo sự hứng khởi trong giới văn nghệ sĩ, cũng như du khách và người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Do đó, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn phục vụ người dân và du khách vào các dịp lễ, tết sắp tới”, ông Nguyễn Văn Phương nói.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên