Tiềm năng mời gọi

Cập nhật: 10-03-2023 | 08:54:35

Là địa phương sẽ có 4 thành phố trực thuộc và sắp có thêm thành phố thứ năm khi TX.Bến Cát đang cơ bản đạt chuẩn đã cho thấy sức phát triển đô thị của Bình Dương nhanh đến mức nào. Bình Dương hiện có hàng loạt các khu, cụm công nghiệp hoạt động, đang thu hút mạnh công nhân lao động cả nước tụ về. Tất cả chính là tiềm năng, dư địa để các nhà đầu tư trong, ngoài nước lựa chọn, đặt bản doanh phát triển, đặc biệt là thương mại - dịch vụ.

Bình Dương hiện có tới 2,6 triệu dân sinh sống, đó là chưa kể số lượng khách vãng lai gồm nhiều thành phần, từ nhà đầu tư, khách du lịch, sinh viên, học viên các trường đại học, cao đẳng, đào tạo nghề. Nhu cầu chỗ ở, tiêu dùng cùng hàng loạt dịch vụ khác là vô cùng lớn. Bình Dương cũng lựa chọn phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, phát triển thương mại - dịch vụ chất lượng cao, chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Thực tế, Bình Dương đã triển khai chương trình hành động để hiện thực hóa mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, từ dịch vụ phục vụ cho các ngành công nghiệp, xuất nhập hàng hóa, dịch vụ đô thị, tiêu dùng, y tế, giáo dục… Quá trình đó đã mang lại hiệu quả bước đầu với sự chuyển biến, thay đổi rất rõ nét. Với thị trường bất động sản, trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An hiện diện rất nhiều công trình cao tầng, cung cấp số lượng lớn căn hộ, văn phòng cho thuê phục vụ nhu cầu cư dân, nhà doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, số lượng dự án bất động sản quy mô, đạt chuẩn vẫn tiếp tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao.

Dịch vụ thương mại tiêu dùng cũng là một điểm sáng cần đề cập. Từ chỗ là con số không, chỉ trong một thời gian ngắn, với tiềm năng phát triển, Bình Dương đã thu hút những tên tuổi lớn của ngành bán lẻ hiện đại trong và ngoài nước đặt cơ sở kinh doanh. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích của Aeon, Lotte, Saigon co.op… đã có mặt tại địa bàn tỉnh, từ các thành phố đến thị xã và các huyện vùng xa Dầu Tiếng, Phú giáo, Bắc Tân Uyên. Cùng với chợ truyền thống nâng cấp, hệ thống dịch vụ bán lẻ hiện đại đã đáp ứng rất tốt nhu cầu và đang trên đà phát triển mạnh.

Một sự tương hỗ hữu ích, đô thị phát triển, công nghiệp tăng tốc, dịch vụ song hành cùng một mục tiêu nâng cao chất lượng, giá trị. Bình Dương, cụ thể là thành phố mới trở thành điểm đến của các hội chợ, hội thảo, hội nghị tầm quốc gia và quốc tế. Tiềm năng, cơ hội tiếp tục mở ra cho các nhà đầu tư trên tất cả các lĩnh vực để kết nối cùng phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên