Tiếp nối truyền thống bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 09-09-2015 | 08:10:20

Hôm qua (8-9), 750 thanh niên của TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên lên đường nhập ngũ.

Ngày hội giao quân đã thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ, tạo ấn tượng tốt đẹp cho thanh niên nhập ngũ và nhân dân. Đây cũng là dịp để hàng trăm thanh niên Bình Dương thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình và cũng là một dịp để tuổi trẻ được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội - trường học lớn của tuổi trẻ Việt Nam.

 Thời gian qua, bên cạnh việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên thanh niên, các ban ngành, đoàn thể các cấp đã đến các hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự yên tâm lên đường nhập ngũ. Tiếp nối truyền thống yêu nước, anh hùng của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, nhiều thế hệ thanh niên Bình Dương đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Hàng năm, Bình Dương đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu. Để đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tỉnh ưu tiên tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; công tác tuyển chọn chú trọng những thanh niên có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt…

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Trong hai cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta, lớp lớp thanh niên yêu nước đã hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình đối với đất nước, góp phần làm nên những chiến thắng lẫy lừng. Nhiều tấm gương dũng cảm sáng ngời đã không tiếc máu xương làm rạng danh truyền thống QĐND Việt Nam anh hùng cho hôm nay đất nước hòa bình, độc lập. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước, các thế lực thù địch vẫn luôn âm mưu phá hoại sự ổn định của đất nước ta. Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần ổn định chính trị - xã hội, phát triển nền kinh tế, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát huy truyền thống hào hùng của QĐND Việt Nam, tiếp bước truyền thống quê hương, tuổi trẻ Bình Dương hôm nay tiếp tục hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ công dân, kế thừa và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, xây dựng lực lượng vũ trang hùng mạnh, góp phần xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trong thời kỳ mới

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1082
Quay lên trên