Tiếp sức, nâng bước em đến trường

Cập nhật: 29-08-2024 | 08:33:13

Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để con em mình đến trường. Đặc biệt những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hàng ngày đã khó, vào đầu năm học mới lại thêm những khó khăn. Với mong muốn khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo hiếu học, các cấp, ngành, đoàn thể và cộng đồng đã tổ chức nhiều hoạt động để tiếp sức, trao yêu thương, cùng nâng bước em đến trường…

Thành quả của sự nghiệp giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Dương trong những năm gần đây đã có những bước tiến vượt bậc. Sự quan tâm đầu tư của tỉnh, sự nỗ lực của ngành giáo dục - đào tạo đã tạo khởi sắc cho sự nghiệp “trồng người”. Năm học mới 2024-2025 là năm học thứ 12, ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Giáo dục là quốc sách hàng đầu.

Điều này đã thể hiện trong Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI, nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế với mục tiêu tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân và giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn thẳng vào thực tế. Hiện nay, đây đó, nhất là ở địa bàn vùng nông thôn, vùng xa, công tác giáo dục - đào tạo đang gặp phải không ít khó khăn. Cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ giáo viên luôn trong tình trạng thiếu thốn, thu nhập và điều kiện sinh hoạt, cuộc sống có nơi còn gặp khó khăn… Đó là nỗi trăn trở và cũng là nỗi lo thường trực của đội ngũ những người làm công tác quản lý, thầy cô giáo đang trực tiếp đứng trên bục giảng.

Có thể thấy, các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khởi động từ khá sớm nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2024-2025. Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, những việc làm thiết thực, ý nghĩa như trao học bổng, tặng cặp sách, tập vở, dụng cụ học tập… không chỉ góp phần phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” mà còn tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm và tự tin bước vào năm học mới.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=31
Quay lên trên