Củng cố “thương hiệu”

Cập nhật: 27-08-2024 | 07:17:27

Thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), từ nhiều năm qua Bình Dương đã trở thành “thương hiệu” mạnh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn toàn cầu.

Thu hút FDI của Bình Dương luôn đứng trong top đầu của cả nước với số vốn đã thu hút được tính đến nay gần 41 tỷ USD. Điểm nhấn vừa đề cập có thể coi là minh chứng sống động cho một Bình Dương giàu tiềm năng phát triển, là lực hút mạnh đối với nhà đầu tư, trong cũng như ngoài nước.

Để xây dựng nên một “thương hiệu” mạnh trong thu hút đầu tư và duy trì, củng cố phát huy giá trị chắc chắn phải dựa vào nhiều yếu tố, điều kiện. Bình Dương, ngoài việc thực hiện nhanh chóng, hiệu quả các chủ trương, chính sách chung của cả nước đã chủ động tạo dựng một môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông kết nối, hạ tầng công nghiệp đồng bộ, hiện đại, nguồn lao động dồi dào, có tay nghề… cũng là những lợi thế trong thu hút đầu tư.

Điểm đặc biệt, tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư một cách thực chất, hiệu quả luôn được Bình Dương đề cao trong cả một quá trình dài xây dựng, phát triển đã qua cũng như trong chặng đường sắp tới. Tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật một cách đồng bộ, kết nối, thuận tiện trong hoạt động sản xuất, giao thương chính là minh chứng cho sự đồng hành thực chất. Đối thoại, gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp, nhà đầu tư để nắm bắt khó khăn, vướng mắc, tìm giải pháp tháo gỡ kịp thời, tinh thần đồng hành đó của Bình Dương cũng được đánh giá cao. Không dừng lại ở những vấn đề vừa nêu, với việc Bình Dương liên tục tổ chức các hội nghị, diễn đàn kinh tế mang tầm quốc gia, quốc tế cũng chính là tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu, liên doanh, liên kết, hợp tác cùng phát triển.

Trong giai đoạn phát triển mới, Bình Dương đang chuyển hướng thu hút đầu tư chất lượng cao, ưu tiên các nhà đầu tư mạnh vốn liếng, giàu kinh nghiệm, các dự án kỹ thuật tiên tiến, công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, an toàn đối với môi trường. Để đáp ứng cho sự chuyển hướng phát triển đó, Bình Dương ngoài việc hoàn thiện, nâng cấp các khu công nghiệp hiện tại trở nên hiện đại, đồng thời quy hoạch, xây dựng mới hệ sinh thái khu công nghiệp xanh, sạch, thông minh. VSIP II, II A, đặc biệt là VSIP III, khu công nghiệp khoa học - công nghệ… đã và đang góp phần củng cố, nâng tầm thương hiệu Bình Dương trong thu hút đầu tư cũng như trên hành trình phát triển, vươn tới hiện đại, thông minh.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=401
Quay lên trên