Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân

Cập nhật: 01-09-2021 | 09:06:08

Thời gian qua, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực trong xã hội để kịp thời hỗ trợ, góp phần ổn định cuộc sống người dân, đặc biệt là tại những địa bàn “vùng đỏ” đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng”. Hầu như ngày nào Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến địa phương đều có các hoạt động hỗ trợ, tặng quà nhằm bảo đảm người dân không thiếu ăn để yên tâm thực hiện “ai ở đâu, ở yên đó”.

Là một trong những địa phương có số ca bệnh tăng cao, TX.Tân Uyên đã thực hiện “khóa chặt, đông cứng” 7 phường “vùng đỏ đậm đặc”. Nhằm thực hiện hiệu quả biện pháp “ai ở đâu, ở yên đó” và bảo đảm đời sống của người dân ở các địa phương “vùng đỏ” với phương châm “không để người dân nào thiếu đói”, TX.Tân Uyên đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ để người dân không ra khỏi nhà nhưng vẫn được cung cấp, tiếp tế và mua sắm lương thực, thực phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Bà Lê Thị Út, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên, cho biết đến nay các gói an sinh xã hội của Chính phủ và tỉnh hỗ trợ người dân trên địa bàn cơ bản đã được triển khai xong. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các tổ chức thành viên, các địa phương còn vận động nguồn lực trong xã hội và tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là người dân khó khăn trong các khu vực phong tỏa, công nhân lao động xa quê ở lại khu trọ phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến trao quà hỗ trợ cho người dân ở trọ tại “vùng đỏ” TP.Thuận An

Theo bà Lê Thị Út, tính đến ngày 30-8, TX.Tân Uyên đã duyệt chi hỗ trợ cho 462.119 người là lao động tự do, lao động đang ở trọ, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ theo các gói hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, trong 3 ngày qua cũng đã chi từ nguồn vận động mua thêm hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm và đã hỗ trợ cho khoảng 16.000 người.

Trong khi đó, bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, cho biết ngoài các gói hỗ trợ của Nhà nước, MTTQ và các tổ chức thành viên còn tăng cường vận động hàng hóa nhu yếu phẩm, lương thực để hỗ trợ thêm cho người dân đang gặp khó khăn tại các địa phương, đặc biệt là những địa bàn “vùng đỏ”. Tính từ ngày 25-7 đến 30-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận hơn 3.040 tấn gạo, 567,395 tấn rau củ quả, 11.547 thùng mì, cháo, miến, 174.600 quả trứng, 3.565kg thịt, cá tươi, 12.613 phần quà và rất nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm khác. Tổng trị giá hàng hóa tiếp nhận gần 22 tỷ đồng. dân đang gặp khó khăn tại các

Huy động tất cả nguồn lực từ ngân sách Nhà nước đến các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang được các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện và mang lại những hiệu quả thiết thực. Các gói an sinh xã hội đã nhanh chóng được triển khai giúp người nghèo, lao động mất việc làm và những người khó khăn trong xã hội bảo đảm cuộc sống cơ bản giữa mùa dịch bệnh. Cùng với đó, hệ thống MTTQ và các tổ chức đoàn thể còn vào cuộc huy động nguồn lực trong xã hội để chăm lo, hỗ trợ thêm cho các đối tượng khó khăn.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân tại các địa phương, trong đó ưu tiên cho những vùng “khóa chặt, đông cứng”, những người đang khó khăn. Tất cả hàng hóa tiếp nhận từ nguồn vận động và các tỉnh, thành bạn ủng hộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đều có kế hoạch phân phối rõ ràng, cụ thể. Đối với những “vùng đỏ” còn khó khăn, chính quyền, Ủy ban MTTQ hoặc các tổ chức thành viên ở cơ sở đề xuất lên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng cân đối nguồn vận động để chuyển đến hỗ trợ các địa phương kịp thời nhằm bảo đảm người dân không bị thiếu lương thực.

Cùng với hệ thống MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, như: Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh... cũng đã tích cực vận động để có thêm nguồn lực hỗ trợ người dân, công nhân lao động đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết việc huy động nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 luôn được Hội Chữ thập đỏ các cấp hết sức quan tâm. “Đối với các địa phương “vùng đỏ” trên địa bàn TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên, trong những ngày thực hiện “khóa chặt, đông cứng” vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng có kế hoạch vận động gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, thịt gà tươi sống và thường xuyên chuyển đến các địa phương để chia sẻ, hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn”, bà Trinh nói.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên